Văn nghệ trong nước
Cựu Thủ tướng Hàn Quốc khánh thành trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế tại Hà Nội
14:46 | 21/09/2017

Ngày 20/9, trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế (International College of Arts) tổ chức lễ ra mắt và cắt băng khánh thành tại trung tâm biểu diễn của nhà trường tại 18 Lý Văn Phức (Đống Đa, Hà Nội).

Cựu Thủ tướng Hàn Quốc khánh thành trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế tại Hà Nội
Thành lập Trường Đào Tạo Nghệ thuật Quốc tế (ICA) tại Hà Nội (ảnh BTC).

Đến dự buổi lễ có sự tham dự của ông Han Duk-Soo (cựu Thủ tướng của chính phủ Hàn Quốc); ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên cùng đông đảo giáo viên, học sinh của nhà trường.

Theo Ban giám hiệu, mục tiêu chính của việc thành lập Trường Đào tạo Nghệ thuật Quốc tế (ICA) tại Hà Nội là tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn, tìm ra nguồn cảm hứng và cách sử dụng tiềm năng của mình. Đặc biệt điều quan trọng nhất là sinh viên có cơ hội trở thành những chuyên gia toàn cầu trong tương lai.

ICA đào tạo 4 lĩnh vực: âm nhạc, kịch nghệ, khiêu vũ và khiết kế thời trang với các khóa học ngắn hạn và dài hạn theo hệ cao đẳng và đại học Ngoài ra, trường còn thiết kế linh hoạt hình thức học bán thời gian và “Chương trình ngoại khóa thứ 7” phù hợp với mọi lứa tuổi. Trẻ em trên 5 tuổi, thậm chí phụ huynh cũng có thể theo học.

Đặc biệt, Trường ICA còn nhận được hỗ trợ bởi trường âm nhạc Berklee (Hoa Kỳ) và Dàn Nhạc Seoul Pops Orchestra (Hàn Quốc). Dàn nhạc Seoul Pops Orchestra được thành lập năm 1988 bởi Tiến sĩ Ha Sung Ho- nhạc trưởng nổi tiếng của Hàn Quốc. Dàn nhạc Seoul Pops Orchestra được coi là một trong những dàn nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Sự hợp tác này được kỳ vọng mang lại cho các nghệ sỹ trẻ Việt Nam thêm nhiều cơ hội học tập, làm việc và trở nên nổi tiếng ở nước ngoài. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi cho việc trao đổi văn hoá giữa các quốc gia.

Theo Hoàng Minh - ĐĐK

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng