Văn nghệ trong nước
18 họa sĩ đương đại chào xuân Mậu Tuất
09:23 | 23/02/2018

Trong không khí rộn ràng đón xuân Mậu Tuất, ngày 25-2 tại Đông A Gallery (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ khai mạc triển lãm “Tranh Tết Mậu Tuất” trưng bày và giới thiệu 31 tác phẩm của 18 họa sĩ đương đại Việt Nam.

18 họa sĩ đương đại chào xuân Mậu Tuất
Tranh của Đỗ Dũng

Các tác phẩm tại triển lãm xoay quanh chủ đề “Tuất”- con giáp của năm 2018. Như một lời chào đón linh vật mới, triển lãm đánh dấu sự khởi đầu của một năm an lành, mang đến điểm nhấn nghệ thuật cho mùa xuân Thủ đô.

Trong “Tranh Tết Mậu Tuất” (mở cửa đến 10-3), dưới nét vẽ tài hoa của 18 họa sĩ đương đại gồm: Phan Cẩm Thượng, Thành Chương, Đỗ Dũng, Đoàn Xuân Tặng, Phạm Hà Hải, Vương Văn Thạo… 31 bức tranh với các phong cách khác nhau được giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật. Cùng một chủ đề nhưng mỗi tác phẩm lại tạo được một ấn tượng và cảm xúc riêng. Có họa phẩm trúc trắc như gọi mời ta suy ngẫm, có họa phẩm lại mang những đường nét nhẹ nhàng, bình yên đến lạ, ru tâm hồn ta vào mộng mị Tết xưa.
 

Tranh của Phạm Hà Hải

Cứ thế, với những phong cách riêng biệt, con giáp của năm 2018 được thổi hồn bằng những hơi thở nghệ thuật độc đáo. Như với “Phúc Xuân” và “Phúc đáo môn” của Quách Việt Hà những chú chó được hình dung một cách đáng yêu thân thiện, hòa cùng không khí Tết với những gam màu tươi tắn như hồng, vàng, đỏ. Còn trong “Ngày nắng đẹp” của Hồ Hưng công chúng yêu mỹ thuật như thấy được những người bạn hiền hòa tuổi ấu thơ bên củi cành trong khoảnh sân đầy nắng, có chút gì đó gọi về những bâng khuâng tiếc nhớ, gọi về những bình lặng đã xa.

Còn với “Chó đá” của Phạm Bình Chương- một nghệ sĩ theo đuổi phong cách hiện thực, ta thấy rõ hình ảnh của một chứng nhân thời gian, xưa cũ, quen thuộc và tĩnh tại, mãi trấn giữ những nét đẹp tâm linh của người Việt tự bao đời. Với cách biểu đạt hiện đại hơn, trong “Người đàn ông của đêm”, Phạm An Hải chỉ đơn thuần dùng những đường nét họa nên chân dung của người bạn trung thành, còn màu sắc – hoàn toàn hòa quyện vào màn đêm u tịch - như một lời ví von bằng nghệ thuật cho sự bảo vệ âm thầm và lặng lẽ…

Theo An Thảo - ĐĐK

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng