Văn nghệ trong nước
58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa tham gia trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật
08:37 | 02/03/2018

Sáng 1-3, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức khai mạc chương trình Trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ thơ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI, diễn ra từ ngày 27-2 đến 2-3, tại Hà Nội.

58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa tham gia trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật
Bài hát "Ca ngợi Tổ quốc" mở đầu chương trình Trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ thơ

Mở đầu chương trình là Bài hát “Ca ngợi Tổ quốc”, của tác giả Hồ Bắc, do hơn 100 diễn viên không chuyên của Trung tâm văn hóa nghệ thuật UNESCO biểu diễn.

Đến với Ngày thơ năm nay, chị Trần Thị Ngọc Viên, thành viên câu lạc bộ thơ quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ: Tôi là một cán bộ công an đã nghỉ hưu, tham gia câu lạc bộ thơ được hơn 5 năm. Năm nay, chúng tôi mang đến Ngày thơ một tiết mục thơ về biển đảo, đã được dàn dựng và luyện tập từ hơn một tháng. Tôi nghĩ, Ngày Thơ tổ chức vào Rằm tháng Giêng là dịp để những người yêu thơ, làm thơ được hội tụ, cùng nhau đọc thơ, trình diễn thơ. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, tạo nên sự gắn kết giữa những làm thơ của Hà Nội, để thi ca ngày càng phát triển.

 

58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa tham gia trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật

Các thành viên Câu lạc bộ thơ quận Thanh Xuân (Hà Nội)


Trong số những tiết mục tham gia Ngày thơ năm nay có một số tiết mục được đánh giá cao như: Tiết mục ca nhạc “Nơi gặp gỡ đất trời”, do 2 hội viên Hữu Tất, Thúy Hằng biểu diễn (Câu lạc bộ thơ “Hoa mua tím” của phường Láng Thượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội); hợp ca “Chiếc khăn Piêu”, do Câu lạc bộ thơ Hồng Phúc biểu diễn; ngâm và trình diễn thơ “Khúc ruột miền nhớ thương” của Câu lạc bộ thơ Hoa Điện Phả Lại…

 

58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa tham gia trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật

Hội viên Hữu Tất, Thúy Hằng  (Câu lạc bộ thơ “Hoa mua tím” của phường Láng Thượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) biểu diễn tiết mục ca nhạc “Nơi gặp gỡ đất trời”


Theo đánh giá của Ban tổ chức, chương trình Trình diễn thơ và biểu diễn nghệ thuật của 58 câu lạc bộ, trung tâm văn hóa nghệ thuật đã được đầu tư kỹ lưỡng, từ trang phục biểu diễn đến nội dung những bài hát, bài thơ đã mang đến không khí đầm ấm sôi nổi, để thi ca hòa cùng âm nhạc cho Ngày thơ năm nay.

Theo Khánh Huyền - QĐND

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng