Văn nghệ trong nước
Lần đầu tiên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi
08:04 | 16/05/2018

Từ 26/5 đến hết tháng 8/2018, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa với chủ đề “Sĩ tử nhí” tại khu vực Hồ Văn.

Lần đầu tiên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi
Trình diễn làm đồ thủ công sẽ diễn ra tại hoạt động hè do Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức.

“Đây là lần đầu tiên Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa hè cho thanh thiếu niên Hà Nội và các vùng phụ cận. Các hoạt động này nhằm tạo sân chơi cho trẻ em, đồng thời giáo dục trẻ biết trân trọng giá trị văn hóa truyền thống và góp phần hoàn thiện kỹ năng sống”, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết.

Với thông điệp chủ đạo “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ”, khi tham hoạt động hè tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trẻ em có dịp tương tác và trải nghiệm với các nghệ nhân, nghệ sĩ. Tại các hoạt động, trẻ em sẽ được nghệ nhân giới thiệu về tinh hoa nghề, hướng dẫn và đồng hành để thực hiện quy trình làm ra sản phẩm.

“Đây là không gian sáng tạo hướng tới đối tượng là trẻ em diễn ra trong suốt mùa hè. Tuy nhiên, do đặc điểm mùa hè nắng nóng nên các hoạt động chủ yếu diễn ra vào buổi từ 8 giờ đến 10 giờ; và từ 16 giờ đến 18 giờ ; đồng thời các hoạt động diễn ra chủ yếu và thứ bảy và chủ nhật. Mỗi tuần sẽ có một chủ đề riêng như chợ phiên, thi viết chữ đẹp, thư pháp…”, ông Lê Xuân Kiêu cho biết.

Các chủ đề chính của chương trình gồm có: “Khai trương trại hè sáng tác tranh”; “Sĩ tử nhập môn” với trải nghiệp làm giấy dó; “Game show Muốn ăn thì lăn vào bếp cùng người nổi tiếng”; “Vuốt nặn gốm”…

Theo Baotintuc

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng