Văn nghệ trong nước
Sách văn học nhi đồng chào đón mùa tựu trường
09:51 | 02/08/2018

Chào đón mùa thu tựu trường 2018, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu một loạt tác phẩm văn học đặc sắc dành riêng cho lứa tuổi nhi đồng, lứa tuổi ham đọc, vừa học vừa chơi, với nhiều thể loại phong phú và hấp dẫn.

Sách văn học nhi đồng chào đón mùa tựu trường
Các tác phẩm văn học ra mắt mùa tựu trường

Từ những truyện đồng thoại dễ thương, những tác phẩm cảm động về tình bạn tuổi thơ, tình cảm gia đình, đến những cuốn sách dành cho các bạn nhỏ thích phiêu lưu khám phá và cả những tác phẩm giả tưởng siêu hài hước.

Đây đều là tác phẩm của các tác giả đương đại nổi tiếng trên thế giới viết cho thiếu nhi đang được yêu mến. Với dung lượng chữ vừa phải, tranh vẽ đẹp, cuốn hút, những tác phẩm này phù hợp với các bạn độc giả nhỏ từ 6 đến 10 tuổi.

Truyện đồng thoại dễ thương dành cho lứa tuổi mới biết đọc

Với các bạn nhỏ ở lứa tuổi mới biết đọc thì bộ sách của nhà văn, nhà thơ nổi tiếng người Hà Lan Toon Tellegen sẽ là một lựa chọn thú vị.

Những tác phẩm của nhà thơ nổi tiếng người Hà Lan Toon Tellegen 
 

Được gợi cảm hứng từ những câu chuyện rủ rỉ kể cho con gái nghe hằng đêm, tác giả đã tạo nên thế giới loài vật kì diệu với biết bao câu chuyện thú vị, xoay quanh các cư dân Sóc, Kiến, Voi, Gấu, Ốc Sên, Đom Đóm…

Bộ truyện gồm bốn cuốn “Một cuộc phiêu lưu ra trò và rắc rối”, “Sinh nhật ở rừng và những cuộc vui tưng bừng”, “Ở nơi xa tít mù khơi”, “Những lá thư nhờ gió gửi ai đó”. Những câu chuyện tuyệt diệu được điểm tô hoàn hảo bởi minh họa tinh tế chắc chắn sẽ làm say lòng bạn đọc mọi lứa tuổi.

“Những mẩu chuyện vui của Cáo và Thỏ” là những câu chuyện thú vị về những người bạn trong rừng: Thỏ thông minh, nhanh nhẹn; Cáo tốt bụng nhưng đôi lúc hơi ngờ nghệch, ham ăn; Cú hết mình vì bạn bè, thích ấp trứng; Gà Chíp xốc nổi, gà Bé tinh nghịch, cô sóc Đuôi Bông điệu đà... Mỗi người một tính cách nhưng tất cả đều yêu thương nhau chân thành, hết lòng mỗi khi ai đó gặp chuyện không may.

Bộ sách gồm 5 cuốn: “Cô hàng xóm chảnh chọe”, “Quả trứng bí ẩn”, “Truy tìm Cáo mất tích”, “Trốn mùa đông trên đảo Trứng Tròn”, “Một kế hoạch nham hiểm”. Tác phẩm đã giành được 7 giải thưởng văn học viết cho thiếu nhi của Hà Lan, Bỉ và Thụy Điển.

Tác phẩm cảm động về tình bạn

“Tình bạn trong sáng” là bộ truyện của nhà văn Rose Lagercrantz – tác giả thiếu nhi được yêu thích tại Thụy Điển.

Bộ sách gồm 5 tập “Cuốn sách của Dani”, “Trái tim tớ đang cười”, “Kí ức hạnh phúc nhất”, “Kì nghỉ hè trên đảo”, “Hẹn gặp bạn ngày vui”.

Bộ truyện “Tình bạn trong sáng”  
 

Những trang viết giàu cảm xúc cùng với minh họa đầy biểu cảm của họa sĩ Eva Eriksson - thành viên chủ chốt điều hành Học viện Sách thiếu nhi Thụy Điển, khiến trái tim độc giả thực sự rung động khi đọc tác phẩm.

“Ngôi sao hiểu lòng tôi” là bộ sách cũng nuôi dưỡng mơ ước về những điều kì diệu trong tâm hồn mỗi đứa trẻ như thế. Bộ sách của nhà văn họa sĩ người Đức Klaus Baumgart là một trong những tác phẩm viết cho thiếu nhi bán chạy nhất thế giới.

Bộ sách gồm 5 cuốn: “Ai đã chặt cây tình bạn?”, “Đi tìm ông già Noel”, “Bữa tiệc lúc nửa đêm”, “Laura và mèo con”, “Ngày đầu đến trường”. 

Theo Lê Đăng - GD&TĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng