Văn nghệ trong nước
Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ tổ chức tại Gia Lai
15:00 | 08/08/2018

Ngày 7/8, tại TP Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai đã họp Ban chỉ đạo Festival cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018. Ông Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban, chủ trì cuộc họp.

Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ tổ chức tại Gia Lai
Quang cảnh buổi lễ

Được biết, Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 do UBND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức, có sự tham gia của 5 tỉnh Tây Nguyên và các cơ quan của Bộ VHTT&DL. 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên, bảo tồn, phục hồi giá trị của kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại; góp phần tuyên truyền, vận động để các dân tộc trong tỉnh, trong khu vực, trong nước giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện kế hoạch tổ chức Festival. Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/11/2018) với chủ đề “Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên”, huy động khoảng 2.000 người tham gia.

Phát biểu tại buỗi  lễ, ông Võ Ngọc Thành yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cần làm hết chức năng, nhiệm vụ, kiện toàn các Tiểu ban để triển khai Festival cồng chiêng Tây Nguyên một cách chu đáo, tiết kiệm, chặt chẽ, an toàn, thành công. Nội dung và công tác tuyên truyền cho sự kiện này cần được tổ chức khoa học, hợp lý vì đây là sự kiện văn hoá - xã hội cấp khu vực với nhiều nội dung, hoạt động quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh Gia Lai và thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Ông Thành nhấn mạnh, đây được xem là sự kiện văn hoá - xã hội trọng tâm của tỉnh nhà, là dịp để quảng bá hình ảnh Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế; mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư, phát triển, xây dựng địa phương ngày càng vững về an ninh -chính trị, mạnh về kinh tế - xã hội trên một vị trí chiến lược có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong Tam giác phát triển Việt Nam – Lào - Campuchia. 

Sự kiện văn hoá này còn được kỳ vọng thu hút làm tăng lượng du khách đến Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên. 

Theo Hà Lê - ĐĐK

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng