Văn nghệ trong nước
TP Hồ Chí Minh sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
15:23 | 19/10/2018

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, hội thi, hội diễn văn nghệ để tạo sân chơi lành mạnh cho chị em, phụ nữ tham gia tranh tài.

TP Hồ Chí Minh sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, các đơn vị tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ chào mừng.

Điển hình, công đoàn ngành y tế thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam và tuyên dương 116 gương “Nam giới điểm mười”. Đây là những nam công nhân lao động giúp đỡ việc nhà với vợ, mẹ, em gái, đồng nghiệp nữ và tạo điều kiện cho người bạn đời được học tập, nâng cao trình độ. Ngoài ra, công đoàn ngành y tế thành phố còn đã trao giải cuộc thi “Nữ ngành y năng động, sáng tạo” cho 117 tác giả và nhân vật của cuộc thi.

Công đoàn Sở Lao động thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thi nét đẹp văn hoá công sở với 37 cặp thí sinh tham gia. Qua hội thi, các bạn công nhân viên chức của Sở tuyên truyền và thực hiện quy tắc ứng xử nơi công sở cho cán bộ, công chức khi làm việc. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh công chức, viên chức, người lao động tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, sáng tạo, kỹ cương, thân thiện…

Bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Phó Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết ngày 20/10 là dịp để các đơn vị, ban ngành thành phố cùng ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các chị em phụ nữ trong công việc, đặc biệt chị em thực hiện tốt công tác chăm lo cho nữ công nhân lao động toàn ngành. Ngoài ra, các đơn vị cơ sở còn tổ chức các chương trình văn hóa, vui chơi bổ ích dành cho chị em phụ nữ trong ngày của mình.

Chú thích ảnh

Hội thi trang điểm "Sắc màu dạ tiệc" do Nhà văn hóa phụ nữ TP Hồ Chí Minh tổ chức đã hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Trong khi đó, Liên đoàn lao động quận 1 đã phối hợp cùng Trung tâm  Thể dục Thể thao quận tổ chức giải bơi lội nữ công nhân viên chức lao động. Giải đã thu hút 68 vận động viên tham gia thi đấu ở 3 lứa tuổi: từ 18 - 35 tuổi, từ 35 - 50 tuổi và trên 50 tuổi với hai môn thi bơi ếch và bơi tự do.

Từ ngày 4/10 - 7/11, Nhà văn hóa phụ nữ TP Hồ Chí Minh có chuỗi hoạt động triển lãm, như: triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Hải Âu tuổi 28” để giới thiệu đến công chúng 63 tác phẩm của 21 tác giả nữ là thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu; triển lãm tem sưu tập “Phụ nữ Việt Nam qua tem bưu chính” với khoảng 100 phơi tem là hình ảnh của phụ nữ Việt Nam trong thời chiến và thời bình, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, phụ nữ Việt Nam 54 dân tộc trên mọi miền Tổ quốc; triển lãm ảnh nghệ thuật tình hữu nghị Việt Nam - Cu ba; triển lãm ảnh mỹ thuật “Nhịp cầu xanh – 2018”, giới thiệu 39 tác phẩm của 21 tác giả là thành viên Câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà…

Chú thích ảnh

Ngày Phụ nữ Việt Nam là dịp để chị em phụ nữ cùng tham gia tranh tài ở các bộ môn nữ công gia chánh.

Để tạo sân chơi bổ ích cho các chị em phụ nữ thành phố, Nhà văn hóa phụ nữ TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hội thi, như: Hội thi nấu ăn với chủ đề “Món ngon vùng miền". Đây là sân chơi dành cho các bạn nữ thích nấu ăn từ 18 tuổi trở lên, qua đó các bạn có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệp, nâng cao kỹ năng chế biến các món ăn độc đáo, hấp dẫn của dân tộc. Hội thi đã thu hút hơn 110 thí sinh tham gia tranh tài.

Ngoài ra, trong ngày 18/10, Nhà văn hóa phụ nữ cũng đã tổ chức hội thi trang điểm với chủ đề “Sắc màu dạ tiệc” để cho các bạn nữ yêu thích bộ môn trang điểm có dịp tranh tài. Giải nhất của hội thi trang điểm có trị giá 2 triệu đồng và 1,6 triệu đồng dành cho giải nhì và 1,2 triệu dành cho giải ba….

Trong các ngày 19 - 20/10, Nhà Văn hóa phụ nữ TP Hồ Chí Minh còn tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ và nói chuyện chuyên đề tâm lý chủ đề “Phụ nữ là để yêu thương”; trao giải chung kết hội thi Văn nghệ quần chúng “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”…

Tại khu vực đường sách thành phố, vào ngày 20/10, Nhà xuất bản Tổng hợp sẽ tổ chức sự kiện “Tuần lễ sách hay lần 12” để giới thiệu đến bạn đọc hơn 40 ấn phẩm văn học mới. Sự kiện nhằm nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi giải trí cho người dân thành phố trong dịp ngày Phụ nữ Việt Nam sắp tới.

Theo Hoàng Tuyết - baotintuc

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng