Văn nghệ trong nước
Lạc vào miền cổ tích cùng Nguyễn Quốc Huy
08:55 | 06/11/2018

Triển lãm “Miền cổ tích” của họa sỹ Nguyễn Quốc Huy vừa khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội.

Lạc vào miền cổ tích cùng Nguyễn Quốc Huy
Hồ Gươm mờ ảo

“Miền cổ tích” gồm 29 bức tranh sơn mài được Nguyễn Quốc Huy thả trôi cảm xúc trong ánh sáng âm thầm mà rạng rỡ của vỏ trứng và muôn ngàn sắc tươi mới của lá và hoa. Không gian trong những bức họa gợi cho người xem về một thế giới lung linh huyền ảo, bình dị và dịu êm của một miền cổ tích đậm sâu ký ức với phong cảnh làng quê, bình yên xưa có mái đình Việt rêu phong …

Trong dòng chảy nghệ thuật tạo hình đương đại Việt Nam, chất liệu sơn mài vừa quen thuộc vừa huyền bí thôi thúc các họa sỹ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo. Mặc dù được thể hiện qua những phương thức khác nhau hay thủ pháp mới nhằm tạo dấu ấn cá nhân song họa sĩ vẫn không làm mất đi nét cổ truyền độc đáo vốn có của chất liệu này. Nguyễn Quốc Huy sinh năm 1971 tại Hà Nội. Anh là một trong những họa sỹ gặt hái được nhiều thành công khi đưa một làn gió mới vào sơn mài truyền thống bằng những kỹ thuật điêu luyện.

Bà Park Hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam nhận xét: “Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử. Tại Hàn Quốc, Ottchil hay chính là sơn mài Hàn Quốc là một trong những chất liệu độc đáo, có lịch sử lâu đời gắn liền với mọi sinh hoạt đời sống của người dân và được rất nhiều họa sỹ đương đại lựa chọn cho những biểu đạt, sáng tác nghệ thuật của mình”.

Thông qua triển lãm này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng sẽ góp một phần công sức vào việc gìn giữ, quảng bá nghệ thuật sơn mài của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa những người đam mê tranh sơn mài hai nước.

Triển lãm diễn ra đến 17/11 tại 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Quỳnh Chi - GD&TĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng