Văn nghệ trong nước
Hội thảo về Thám hoa Vũ Thạnh
09:47 | 11/12/2018

Nhân kỷ niệm 354 năm ngày sinh Thám hoa Vũ Thạnh(1664 - 2018), ngày 12/12 tới đây, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ tổ chức Hội thảo khoa học “Thám hoa Vũ Thạnh-Con người và sự nghiệp” tại nhà Tiền đường, khu Thái học, Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hội thảo về Thám hoa Vũ Thạnh

Với 27 tham luận của các nhà khoa học hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá những đóng góp của ông đối với sự nghiệp văn hóa, giáo dục của đất nước.

Trong đó nội dung các bài tham luận tập trung nghiên cứu, đánh giá các nội dung như bối cảnh văn hóa, xã hội Đại Việt, Thăng Long thế kỷ XVII - XVIII; quê hương, dòng họ của Thám hoa Vũ Thạnh; Thám hoa Vũ Thạnh - Con người và sự nghiệp; những đóng góp của Thám hoa Vũ Thạnh đối với văn hóa, giáo dục của đất nước thế kỷ XVII, XVIII. 

Hội thảo khoa học “Thám hoa Vũ Thạnh-Con người và Sự nghiệp” là cơ hội giúp công chúng tiếp cận và hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp quan trọng đối với đất nước của một Danh nhân khoa bảng Nho học trong lịch sử khoa cử nước nhà thời quân chủ. 

Theo Đại Đoàn Kết

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng