Văn nghệ trong nước
Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm
14:54 | 22/01/2019

Hội sách lớn nhất Tết Nguyên đán kéo dài một tuần từ ngày 2/2, tại TP HCM

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm
Phối cảnh cổng chào đường sách.

Ở lần tổ chức thứ chín, chương trình có chủ đề "Muôn màu của sách". Khu vực triển lãm sách gồm ba trục đường chính tại quận 1: Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi tới Nguyễn Huệ), Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế), Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

Đường Mạc Thị Bưởi mang chủ đề "Sách và thế hệ trẻ", giới thiệu các sách hay và giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa... và khu cà phê sách. Tuyến Nguyễn Huệ mang chủ đề "Vững bước vươn xa", triển lãm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP HCM, trưng bày báo xuân 2019... Tuyến Ngô Đức Kế mang chủ đề "Thiếu nhi và thành phố tương lai", trưng bày các sách cho trẻ em và là khu vui chơi thiếu nhi với các trò dân gian.

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm - 1

Góc Ngô Đức Kế và Nguyễn Huệ trong hội sách.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết điểm khác biệt của đường sách năm nay là bối cảnh, thiết kế có bản sắc riêng so với đường hoa Nguyễn Huệ. Sở lấy ý kiến từ hội đồng nghệ thuật gồm nhiều kiến trúc sư, họa sĩ... để chọn ra thiết kế phù hợp. Trước thắc mắc về việc du khách dễ bị "chặt chém" giá giữ xe, ông Lương cho biết đã giao Công an thành phố bảo đảm trật tự an ninh.

Đường sách Tết Kỷ Hợi trưng bày gần 100.000 ấn phẩm - 2

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - ông Từ Lương - tại buổi họp ngày 21/1.

Ngoài hoạt động trưng bày sách, sự kiện có các buổi giao lưu với tác giả Anh Khang, Nguyễn Phi Vân... Sắp tới, các tuyến phố tổ chức hội sách được phong tỏa trong 10 ngày để chuẩn bị cho sự kiện. Chương trình sẽ bế mạc ngày 8/2 (mùng 4 Tết).

Theo Mai Nhật - vnexpress

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng