Văn nghệ trong nước
Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
14:26 | 04/04/2019

Chiều ngày 03/4, tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam(19/4).

Nghệ An triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Theo đó, Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam tỉnh Nghệ An năm 2019 sẽ được tổ chức tại huyện Nghĩa Đàn với các hoạt động Văn hóa, Thể thao đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Đêm khai mạc Ngày hội sẽ được diễn ra vào hồi vào 19h30, ngày 18/4 tại Sân vận động thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn với chương trình văn hóa, văn nghệ của các đoàn nghệ thuật quần chúng, nghệ nhân dân gian đến từ 11 huyện, thị miền núi trong tỉnh, riêng huyện Nghĩa Đàn (địa phương đăng cai) sẽ cùng Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc làm nền chủ đạo cho lễ khai mạc với các tiết mục đặc sắc: nhảy sạp, múa xòe, khắc luống, cồng chiêng, Boongbu, thổi kèn Xô-na, hát đối, đặc biệt là múa Chá chiêng, một nét văn hóa độc đáo của nghi lễ Xăng Khan (Dân tộc Thái) mới được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2017.

Sau Lễ khai mạc, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số sẽ đươc diễn ra từ ngày 19/4 đến ngày 21/4 với 5 môn: Đẩy gậy, Bóng chuyền, Bắn nỏ, Tung còn và Kéo co với gần 200 vận động viên đến từ 11 huyện, thị miền núi.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) được tỉnh Nghệ An tổ chức hàng năm luân phiên tại 11 huyện, thị miền núi trong tỉnh không chỉ góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những nét văn hóa, thể thao đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh nhà.

Theo Bích Hậu - VHNA

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng