Văn nghệ trong nước
Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý
09:23 | 17/05/2019

Với tinh thần “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngày 15/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý
Đoàn đại biểu cùng các nhân vật tham quan buổi triển lãm

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm hai phần: Học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; và Những tấm gương bình dị mà cao quý.

Với hơn 300 bức ảnh, tài liệu, triển lãm đã giới thiệu những cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Những "tấm gương" này đã thực sự vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng vì lợi ích cộng đồng. Tổng cộng có 56 tập thể và 73 cá nhân được nhắc tới trong các câu chuyện trong triển lãm.

Ông Trần Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu tại khai mạc: Triển lãm không chỉ giới thiệu, tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp mọi miền đất nước, mà còn góp phần để người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi người có thể tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Người trong công việc thiết thực hàng ngày.

Theo Ban tổ chức, triển lãm đã góp phần quan trọng to lớn vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền Tổ quốc, đưa việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong sự nghiệp phát triển, bảo vệ đất nước trong thời đại mới.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 15/5 đến hết ngày 20/07 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (19B Ngọc Hà, Hà Nội), và sẽ được giới thiệu tại một số đơn vị khác trong hệ thống bảo tàng, di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Một số hình ảnh của triển lãm:

Đoàn đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Toàn cảnh buổi triển lãm
Các câu chuyện trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Theo Thanh Tùng - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng