Văn nghệ trong nước
Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách
09:45 | 06/11/2020

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Xúc tiến văn hóa xuất bản Hàn Quốc tổ chức triển lãm sách Hàn Quốc tại phòng triển lãm của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc từ ngày 6.11 - 5.12, với nhiều sự kiện liên quan.

Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách
Thông tin các sự kiện trong khuôn khổ triển lãm sách Hàn Quốc tại Việt Nam 2020

Với chủ đề “Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách”, triển lãm trưng bày 20 đầu sách Hàn Quốc được xuất bản tại Việt Nam (cả tiếng Việt và tiếng Hàn) và 60 đầu sách tranh Hàn Quốc từng giành một số giải thưởng như Bologna RaGaZzi Award, The Golden Apple of the BIB, Astrid Lindgren…

Ngày 6.11, tại phòng triển lãm 2 của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc diễn ra cuộc gặp gỡ tác giả Cho Chang In (trực tuyến) của tác phẩm “Bố con cá gai”- tác phẩm được nhiều bạn đọc Việt Nam biết đến. Cũng trong buổi khai mạc triển lãm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức lễ trao giải cuộc thi chụp ảnh cùng sách Hàn Quốc, vẽ bìa sách Hàn Quốc và cảm nhận văn học Hàn Quốc do Trung tâm tổ chức từ ngày 12.10 - 1.11 vừa qua.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ diễn ra “chuyến tàu văn học” (5 buổi), với sự tham gia của blogger, tác giả Việt Nam Vũ Hương Quỳnh, giảng viên Trường ĐH Hà Nội Nguyễn Lệ Thu, giảng viên Trường ĐH Thăng Long Vũ Thị Thu Trang và các thành viên câu lạc bộ Văn học Hàn Quốc. Đây sẽ là không gian mở ra các hoạt động liên quan đến văn học, để người Việt cũng như người Hàn yêu thích sách và văn học cùng chia sẻ cảm nhận về các tác phẩm văn học Hàn Quốc, trò chuyện với tác giả…

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Suk Jin Young chia sẻ: “Việt Nam là quốc gia năng động và có tiềm năng phát triển mạnh, cũng là nơi có làn sóng Hallyu được biết đến mạnh mẽ. Tôi hy vọng sự kiện lần này có thể tạo được một không gian giao lưu văn hóa mà đối tượng là những người yêu thích và quan tâm đến sách Hàn Quốc”.

Theo Hà Hương - ĐBND

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng