Văn nghệ trong nước
Ra mắt sách Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên
15:24 | 09/11/2020

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2-12-1960 - 2-12-2020), ngày 7-11, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phối hợp Tập đoàn Thái Bình Dương, tổ chức lễ ra mắt sách Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên.

Ra mắt sách Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, đến dự và phát biểu. Đánh giá về cuốn sách này, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, đây thực sự là món quà có ý nghĩa không chỉ đối với thế hệ trẻ Việt Nam mà còn là nguồn tư liệu quý giá cho các thế hệ trẻ Cuba hiểu rõ hơn về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt trong lịch sử mà Đảng và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và để lại cho các thế hệ mai sau.

Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ hy vọng sau khi ra mắt, cuốn sách sẽ lan tỏa sâu rộng hơn đến bạn đọc hai nước, góp phần giáo dục các thế hệ mai sau trong việc gìn giữ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp nối xây dựng và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba lên tầm cao mới.

Fidel Castro và Việt Nam - Những kỷ niệm không quên tập hợp một phần những ký ức, tình cảm của nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà ngoại giao, nhà văn, nhà báo, cán bộ, chiến sĩ… về tình sâu nặng của lãnh tụ Fidel Castro và nhân dân Cuba dành cho Việt Nam. Cuốn sách dày hơn 300 trang, giới thiệu hơn 30 bài viết, được xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha.


Theo Ngọc An - SGGP

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng