Văn nghệ trong nước
Bức tranh đa dạng từ phim Hàn
08:44 | 20/10/2009
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Hàn năm 2009, Liên hoan phim Hàn Quốc là một trong những sự kiện đã trở thành thường niên ở Việt Nam.
Bức tranh đa dạng từ phim Hàn
Ngôi sao Kim Ha Nuel trong đêm khai mạc LHP Hàn Quốc tại TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Liên hoan phim lần này diễn ra trong 5 ngày liên tiếp, trình chiếu 8 bộ phim. Đó là các bộ phim ở thể loại phim nghệ thuật, phim hài, phim kinh dị và phim hành động. Qua 8 bộ phim, khán giả sẽ phần nào hình dung được bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của một nền điện ảnh Hàn đương đại đang ở vị trí một trong những quốc gia có nền điện ảnh phát triển nhất châu Á.

Sau lễ khai mạc với sự có mặt của ngôi sao Kim Ha Nuel (từng được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim Cô bạn gia sư), bộ phim Nữ thám tử xinh đẹp do Kim Ha Nuel thủ vai chính đã mở màn Liên hoan phim Hàn Quốc năm nay. Kim Ha Nuel đóng vai một nữ điệp viên cao cấp trong cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc NIS. Bộ phim này đã được mua bản quyền từ nguyên bản bộ phim Ông bà Smith (nổi tiếng với cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt) để “Hàn hóa” bởi đạo diễn Shin Tae Ra đã chinh phục được khán giả nhờ diễn xuất hành động mà hài hước của Kim Ha Nuel và Kang Ji Hwan trong câu chuyện “Lừa đảo là trách nhiệm, Che giấu là công việc, Bí mật là trò chơi” của nghề tình báo. Được biết, chỉ với hai tuần đầu ra mắt ở Hàn Quốc, Nữ thám tử xinh đẹp đã kéo được 2,5 triệu lượt khán giả đến rạp.

Một bộ phim hành động khác cũng được chú ý ở Liên hoan phim lần này là Thiện, Ác, Quái (The Good, The Bad and The Weird) của đạo diễn Kim Jee Woon. Từ một tấm bản đồ kho báu được đánh cắp trong tay người Nhật, ba con người đại diện cho 3 loại người: thiện, ác, quái đã tranh giành đuổi bắt nhau để giành lại tấm bản đồ. Ngôi sao Lee Byung Hun (người vừa được biết đến trong bộ phim I come with the rain của đạo diễn Trần Anh Hùng) đã thành công khi thể hiện vai nhân vật Ác trong phim này.

 

Liên hoan phim Hàn Quốc diễn ra từ 18.10 đến 22.10 tại Lotte Cinema (TP.HCM) do Viện Quảng bá văn hóa hải ngoại, Lotte Cinema, báo Seoul, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức.

 

Có lẽ Mong em hạnh phúc (More than blue - đạo diễn Won Tae Yeon - đã trình chiếu ở Việt Nam qua công ty nhập phim BHD) là một phim Hàn nhất trong hình dung của khán giả Việt Nam vốn quen thuộc với các bộ phim truyền hình mô-típ Hàn luôn lấy được nước mắt khán giả khi xem phim. Một mối tình đơn phương, một tình yêu câm lặng, một căn bệnh hiểm nghèo và một tấm lòng vị tha đến khó tin qua diễn xuất của Kwon Sang Woo và Lee Bo Yeong là một nốt trầm lắng nhất trong chuỗi phim đa phần là hành động, hài hước được các bạn Hàn Quốc giới thiệu ở liên hoan phim này.

Số phim còn lại được chia khá đều cho các thể loại khác như hài hước (Scandal makers – Ông ngoại tuổi 30, đạo diễn Hyeong Cheol Kang, Attack on the Pin-up Boys - Tấn công trai đẹp, đạo diễn Lee Kwon), hành động (Once Upon a time – Trộm báu vật, đạo diễn Jeong Yong Ki), tâm lý xã hội (Hello Schoolgirl - Yêu là thế, đạo diễn Ryoo Jang Ha) khoa học viễn tưởng (The Devil's Game - Trò chơi ma quái, đạo diễn Yoon In Ho)...

Được đánh giá là một hoạt động hữu nghị nhằm nâng cao sự hiểu biết về văn hóa nghệ thuật giữa hai nước, ông Son Tae Young - TGĐ Lotte Cinema Việt Nam đã nói: “Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nền văn hóa đa dạng và phát triển. Liên hoan phim Hàn Quốc tại TP.HCM là một trong những chương trình quan trọng được tổ chức hằng năm để tạo cơ hội cho nghệ sĩ hai nước trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khi ngành công nghiệp điện ảnh ở châu Á đang ngày càng phát triển”.

Theo Cát Khuê - TN

Các bài mới
Các bài đã đăng