Văn nghệ trong nước
Nhà văn Trung Quốc Lưu Chấn Vân đến VN
08:34 | 13/01/2010
Tác giả các tiểu thuyết nổi tiếng được dịch sang tiếng Việt, như: ‘Tôi là Lưu Nhảy Vọt’, ‘Điện thoại di động’… có mặt tại TP HCM ngày 16/3, dự giao lưu chủ đề 'Chạm ngõ văn học Trung Quốc đương đại'.
Nhà văn Trung Quốc Lưu Chấn Vân đến VN
Nhà văn Lưu Chấn Vân sang Việt Nam giao lưu về văn học Trung Quốc. Ảnh: Chibooks

Buổi giao lưu văn học nằm trong khuôn khổ hoạt động hội chợ sách TP HCM, diễn ra từ ngày 15 đến 21/3, tại công viên Lê Văn Tám. Nhà văn đến Việt theo lời mời của dịch giả Nguyễn Lệ Chi, chủ thương hiệu Chibooks, đơn vị có gian hàng góp mặt trong hội sách thành phố.

Lưu Chấn Vân sinh năm 1958, quê quán huyện Diên Tân, tỉnh Hà , Trung Quốc. Năm 1982, ông đỗ cử nhân khoa Văn - Đại học Bắc Kinh. Sau đó, ông làm việc cho tờ Nhật báo nông dân. Từ 1988 đến 1991, ông học và lấy bằng thạc sĩ Học viện Văn học Lỗ Tấn (thuộc Đại học Sư phạm Bắc Kinh), Lưu Chấn Vân hiện là ủy viên ban chấp hành Hội nhà văn Trung Quốc, ủy viên Đoàn thanh niên thành phố Bắc Kinh. Ông được xếp vào hàng ngũ những nhà văn hàng đầu Trung Quốc.

Nhà văn họ Lưu sáng tác từ năm 1982 đến nay và có một số tác phẩm được giải thưởng, được dịch ra nhiều thứ tiếng, chuyển thể thành phim truyện và truyền hình. Các tác phẩm đã xuất bản tại VN: Hoa vàng cố hương, Điện thoại di động, Tôi là Lưu Nhảy Vọt...

Cuốn "Tôi là Lưu Nhảy Vọt" đã phát hành tại Việt .


Hiện Lưu Chấn Vân trao toàn bộ bản quyền chuyển thể các tác phẩm của mình thành phim truyện và truyền hình trong phạm vi Việt cho công ty Chibooks. Đạo diễn truyền hình Nguyễn Khải Hưng đã mua bản quyền chuyển thể tiểu thuyết Điện thoại di động (Lưu Chấn Vân) từ Chibooks trong năm 2009.

                                                                                                                 Theo eVan

Các bài mới
Các bài đã đăng