Văn nghệ trong nước
Hòa nhạc Hennessy trở lại với nữ nghệ sĩ vĩ cầm lừng danh thế giới
08:51 | 14/01/2010
Chương trình Hòa nhạc Hennessy thường niên lần thứ 14 sẽ trở lại với công chúng Hà Nội trong một đêm diễn duy nhất ngày 22-1 tại Nhà hát Lớn với sự xuất hiện lần đầu tiên của nữ nghệ sĩ vĩ cầm tài năng xuất chúng người Mỹ gốc Hàn Sarah Chang.
Hòa nhạc Hennessy trở lại với nữ nghệ sĩ vĩ cầm lừng danh thế giới

Cùng với nghệ sĩ đệm đàn dương cầm Andrew Von Oeyen đến từ Mỹ, chương trình hoà nhạc năm nay sẽ giới thiệu các tác phẩm kinh điển dành cho violon và piano của các nhà soạn nhạc thuộc trường phái lãng mạn như Johann Brahms và César Franck.

Đặc biệt, hai nghệ sĩ sẽ trình diễn tác phẩm “Khúc phóng túng dành cho violon và piano” do nhạc sĩ đương thời Christopher Theofanidis sáng tác dành riêng cho Sarah Chang.

Nghệ sĩ vĩ cầm Sarah Chang được công nhận là một trong những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cổ điển tài năng và lôi cuốn nhất thế giới. Cô đã xuất hiện tại các thủ phủ âm nhạc của châu Á, châu Âu và châu Mỹ và đã cộng tác với hầu hết các dàn nhạc lớn, trong đó có Dàn nhạc Giao hưởng New York, Dàn nhạc Philadelphia, Dàn nhạc Giao hưởng Berlin, Dàn nhạc Giao hưởng Vienna...

Tháng 6-2004, cô được vinh dự là người rước đuốc Olympic tại New York và trở thành người trẻ tuổi nhất nhận Giải thưởng của Phòng hoà nhạc danh tiếng mang tên Hollywood Bowl, (Hollywood Bowl’s Hall of Fame). Sự nghiệp nghệ thuật tài năng của cô đã được ghi nhận vào năm 1999 khi cô được trao giải Avery Fisher, một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho các nhạc công Mỹ.

Trong khi đó, Andrew Won Oeyen được đánh giá là một trong những nghệ sĩ dương cầm lôi cuốn nhất trong thế hệ của anh. Với một vốn nhạc mục tác phẩm phong phú, anh cũng đã trình diễn thành công với rất nhiều dàn nhạc nổi tiếng thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên anh biểu diễn cùng với Sarah Chang tại Việt Nam .

Buổi hoà nhạc sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình lớn đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng tám và sẽ được phát lại trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Được bắt đầu từ năm 1996, Chương trình Hoà nhạc Hennessy, do Trung tâm tổ chức biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và công ty Moet Hennessy tổ chức, nhằm giới thiệu với công chúng Việt Nam những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cổ điển hàng đầu thế giới, góp phần làm phong phú đời sống âm nhạc và tạo nên sự cân bằng giữa các dòng nhạc ở Việt Nam.

                                                                                                              Theo NDĐT






Các bài mới
Các bài đã đăng