Văn nghệ trong nước
Gặp K’naan - ca sĩ hát Wavin’flag cho World Cup 2010
10:40 | 15/01/2010
Trước khi gặp K’naan, không ít người hình dung về anh với một dáng vẻ rất ngầu của một nhạc sĩ da đen quốc tịch Mỹ gốc Somali. Nhưng K’naan xuất hiện trước báo giới với ngoại hình nhỏ nhắn và cách trò chuyện hóm hỉnh.
Gặp K’naan - ca sĩ hát Wavin’flag cho World Cup 2010
K’naan cùng Phương Vy - ảnh: D.L

Dù K’naan khá nhỏ nhắn, nhưng khi cất lên những giai điệu rộn ràng từ ca khúc Wavin’ flag (tạm dịch Lễ vẫy cờ), bài hát cổ động chính thức cho World Cup 2010. K’naan dường như truyền lửa đến tất cả những ai yêu bóng đá trên khắp hành tinh này.

Hiện tại K’naan đã phát hành 3 album được đông đảo giới trẻ yêu mến. Về ca khúc đặc biệt Wavin’ flag, anh chia sẻ: “Đó là một bài hát mà tôi viết rất nhẹ nhàng mang một chút hoang dã của châu Phi để truyền tải không khí World Cup. Đây còn là dịp đưa con người trên thế giới quên đi mọi khác biệt và xích lại gần nhau hơn”.

Chỉ vài giờ sau khi đặt chân đến TP.HCM để tham gia chương trình Hòa nhịp bạn trẻ (vào lúc 20 giờ 30 ngày 16.1 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM) anh đã dành cho báo chí Việt Nam cuộc trò chuyện thú vị. Và trước lời đề nghị “hát chay” ca khúc Wavin’ flag... chiêu đãi báo chí VN, K’naan không ngần ngại thể hiện ngay bản gốc (không nhạc đệm) trước khi bài hát được thu âm. Anh cũng cho biết thêm, không chỉ chờ đến ngày World Cup 2010 khai mạc, bài hát này mới vang lên mà hiện tại ca khúc được sử dụng trong tất cả các hoạt động xuyên suốt chiến dịch chào mừng World Cup 2010 trên khắp 150 quốc gia, đặc biệt là chuỗi sự kiện chào đón chiếc Cup FiFa đến VN vào ngày 20.1 tới.


K’naan hiện là gương mặt độc quyền của tập đoàn âm nhạc nổi tiếng thế giới Universal Music. Anh cũng là một trong những nhân vật chính trong chuyến diễu hành cùng chiếc cúp vàng FIFA World Cup qua 86 quốc gia, trong đó có Việt Nam vào ngày 20.1 tới.
K’naan hóm hỉnh chia sẻ thêm: “Dù mất ngủ khi vừa đặt chân đến TP.HCM nhưng tinh thần tôi hiện rất tốt. Tôi sẵn sàng... phân thân chia sẻ tất cả những điều mà các bạn quan tâm”. Khi được hỏi bí quyết nào giúp K’naan có thể mang âm nhạc của một người vốn sinh ra ở một quốc gia nhỏ bé đến với thế giới. Anh nói: “Để âm nhạc có tầm ảnh hưởng ra thế giới là điều rất khó. Nhưng có nhiều điều mà con người có thể mang đến thế giới nếu chúng ta biết sáng tạo, biết tìm điểm tương đồng, điểm đặc biệt mà con người quan tâm”.

Có một điều khá đặc biệt về K’naan so với nhiều nghệ sĩ khác khi biểu diễn đó chính là phần hát ngẫu hứng theo cảm xúc của khán giả. Nghĩa là anh chỉ việc báo trước cho ban tổ chức 1 hoặc 2 bài hát bắt buộc trong kịch bản, còn những gì diễn ra tiếp theo anh sẽ “xử” theo tình huống từ khán giả bên dưới. Khi thổ lộ điều này, có người thắc mắc làm sao anh có thể hòa hợp cùng ban nhạc. “Thường mỗi khi biểu diễn tôi có hẳn một ban nhạc riêng và họ hiểu những gì tôi thể hiện. Khi đến một số nước, cụ thể như VN thì tôi cần nhất là chiếc micro, chỉ thế thôi. Còn ban nhạc có thể đệm theo” - K’naan bày tỏ.

Được biết với ca khúc Wavin’ flag khi trình diễn tại VN, anh không chỉ hát một mình mà song ca cùng Phương Vy. Ngoài ra K’naan sẽ hát cùng Hồ Ngọc Hà một ca khúc có phần đọc rap. Tham gia Hòa nhịp bạn trẻ lần này còn có các ca sĩ Thanh Thảo, Hoàng Hải, Thu Thủy, Minh Thư, Minh Hằng, Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh, Wanbi Tuấn Anh, Yến Trang, Ngô Kiến Huy.

                                                                                                               Theo TNO






Các bài mới
Các bài đã đăng