Văn nghệ trong nước
Park Tae Joon “Người đàn ông của thép” đến Việt Nam
15:18 | 29/01/2010
Park Tae Joon, người sáng lập Posco Hàn Quốc- tập đoàn thép hàng đầu thế giới, nhân vật chính trong cuốn sách “Người đàn ông của thép”, tối qua, 28-1, đã có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ ra mắt cuốn sách- bản dịch tiếng Việt, do NXB Trẻ ấn hành.
Park Tae Joon “Người đàn ông của thép” đến Việt Nam
Bìa cuốn sách

Đã bước qua tuổi 84, song Park Tae Joon vẫn giữ được vẻ cương nghị, khí phách của thời trai trẻ. Khi bước vào lĩnh vực sản xuất thép, ông không hề có một chút kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, nhưng ông đã chỉ đạo xây dựng thành công lò luyện thép hiện đại đầu tiên tại một nước đang trong cảnh khó khăn, thiếu thốn về tài chính, công nghệ và kinh nghiệm sản xuất.

Ông chính là người đưa Hàn Quốc từ một quốc gia không có thép trở thành một cường quốc về thép. Gánh vác trên vai một “núi thép” của sự nghiệp quốc gia xây dựng và quản lý một nhà máy chế tạo thép liên hợp, ông không hề thỏa hiệp cho bất cứ một sự sai trái hay tư lợi nào.

Tổng thống Pháp Mitterrand đã có lời tặng ông: “Phụng sự và lại phụng sự cho Hàn Quốc, đó luôn là mệnh lệnh tối thượng chưa bao giờ ngừng nghỉ trong suốt cuộc đời Park Tea- Joon”.

Được thể hiện dưới dạng truyện ký văn học đầy xúc động, cuốn “Người đàn ông của thép” không chỉ khắc họa mộc cách dung dị chân dung Park Tae Joon, người đã đi vào huyền thoại của đất nước Hàn Quốc, mà còn chuyển tải tới người đọc niềm tin, sức mạnh về ý chí, nghị lực.

Tiến sĩ văn học Lee Dae Hwan, tác giả cuốn sách “Người đàn ông của thép”, người được biết đến với nhiều giải thưởng văn học lớn trong và ngoài nước, đã thốt lên rằng, mặc dù Park Tae Joon là một tượng đài đã làm thay đổi lịch sử sự nghiệp xây dựng ngành thép Hàn Quốc, nhưng Lee “không hề nghĩ đến việc sẽ viết cuốn sách này”, cho đến khi sục sạo vào cuộc đời ông để rồi phát hiện ra rằng “đây là một nhân vật mà con mắt nhà văn sẽ phải nghiền ngẫm”.

Cuốn “Người đàn ông của thép- Park Tea -Joon” được xuất bản bằng tiếng Hàn lầu đầu tiên vào năm 2004.

                                                                                                               Theo SGGPO









Các bài mới
Các bài đã đăng