Văn nghệ trong nước
Phim 'Cánh đồng bất tận' ít u ẩn hơn truyện
15:31 | 03/02/2010
Đối với Dustin Nguyễn, người đóng vai nam chính trong Cánh động bất tận (CĐBT), bộ phim mang lại những trải nghiệm đặc biệt.
Phim 'Cánh đồng bất tận' ít u ẩn hơn truyện
Nhân vật Út Võ (trái) do Dustin Nguyễn đóng.

Khi truyện CĐBT được đưa lên sàn kịch, nó không đáp ứng được trọn vẹn sự háo hức của khán giả, vì những mảng miếng của sân khấu không làm nổi được sự “bất tận” của cánh đồng trong nỗi nhớ, của nhiều phận đời chua xót. Thế nên khi Hãng phim BHD đưa vào sản xuất CĐBT, nhiều người trông chờ bộ phim sẽ thể hiện tốt. Hiện, bộ phim đã đóng máy và bắt đầu giai đoạn hậu kỳ.

Theo đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, tính cách của người cha cục mịch (Dustin Nguyễn đóng) và người đàn bà “ăn sương” (Đỗ Hải Yến đóng) sẽ được khắc họa đậm nét hơn so với truyện. Kết cấu phim cũng không giống như truyện. Nhiều chi tiết được đưa thêm vào để làm nổi tính cách nhân vật. Nỗi u ám, cay đắng sẽ được làm giảm đi theo chiều dài phim, duy một điều còn nguyên vẹn là thông điệp của tác phẩm: chỉ có tha thứ mới làm người ta sống nhẹ nhàng hơn. Cũng theo đạo diễn, truyện của Nguyễn Ngọc Tư giàu hình ảnh, cứ ngỡ như thế sẽ dễ dàng khi chuyển thể thành phim, nhưng thật ra không phải. Bởi hình ảnh của truyện là những hình ảnh của nỗi nhớ và nỗi đau.

Một trong những điểm khiến CĐBT được chú ý là sự tham gia của Dustin Nguyễn. Diễn viên này không sống ở Việt trong thời gian rất dài, nhưng đã làm hài lòng đạo diễn ngay từ những cảnh quay đầu tiên. Người đàn ông bị vợ bỏ theo người khác, nỗi đau chất chứa trong từng ánh mắt. Để hoàn thiện vai này, Dustin Nguyễn phải học cách dựng nhà, lùa vịt, chèo ghe, lội bùn… sao cho ra “chất” nông dân Nam Bộ. Và những ngày tháng đó đã cho anh một trải nghiệm khác. “Người dân nơi đây ngụp lặn dưới nước, dầm nắng chang chang mà mỗi tháng kiếm chỉ chừng một triệu đồng. Họ vẫn sống được. Trong khi đó, nhiều người có cuộc sống thừa mứa vẫn không hài lòng”, anh tâm sự.
 
Phim có nhiều hình ảnh những con đò, dòng sông, những phận đời buồn nhưng đẹp, gợi về một ngày mai nhiều nắng chứ không u tối như truyện. Bên Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, ê-kíp làm phim gồm những gương mặt như Tăng Thanh Hà (vai người vợ đã bỏ đi), Nguyễn Tranh (giám đốc hình ảnh của phim), nhạc sĩ Quốc Trung (âm nhạc), biên kịch Nguyễn Hồ (từng biên kịch phim Cánh đồng hoang)…

                                                                                                                        Theo ĐV








Các bài mới
Các bài đã đăng