Văn nghệ trong nước
Ngày thơ Việt Nam 2010 sẽ là đại lễ hội
14:24 | 08/02/2010
Là một trong những sự kiện văn hóa mở đầu cho đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội thơ lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn hẳn các năm trước, trên cả 3 miền Bắc Trung .
Ngày thơ Việt Nam 2010 sẽ là đại lễ hội

Tại cuộc họp báo diễn ra vào sáng 5/2, nhà thơ Hữu Thỉnh - chủ tịch Hội Nhà văn - cho biết: "Ngày thơ năm nay sẽ là một đại lễ hội với ba điểm nhấn chính là Hà Nội - Huế và TP HCM".

TP HCM là nơi tổ chức ngày thơ sớm nhất, bắt đầu từ ngày 11 tháng Giêng (tức 24 - 25/2 dương lịch). Với chủ đề Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long, đây là năm đầu tiên, ngày thơ được diễn ra tại Nhà hát thành phố. Còn tại Huế, với chủ đề Từ cố đô nhớ về cố đô, nhiều hoạt động tôn vinh thơ ca sẽ diễn ra trên dòng sông Hương thơ mộng.

Tại Hà Nội, Ngày thơ sẽ diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ 13 tháng Giêng. Năm 2010, Ban tổ chức đưa vào hội thơ nhiều nội dung mới, chưa từng có trong các năm trước đây.

Đây là năm đầu tiên, Hội thơ có sân chơi riêng cho thơ dịch, thơ quốc tế. Mở đầu cho 3 ngày lễ, hội thơ dịch sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Nga với chương trình đọc, ngâm những bài thơ dịch nổi tiếng, quen thuộc với độc giả; giao lưu giữa dịch giả và người yêu thơ.

Ngày thứ hai, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức cầu siêu cho các nhà văn đã hy sinh trong chiến tranh tại Chùa Quán sứ. Buổi tối cùng ngày diễn ra đêm chung kết cuộc thi trình diễn thơ của sinh viên 4 trường đại học lớn.

Vào đúng ngày Rằm tháng Giêng - chính hội - sân chơi thơ, như mọi năm, sẽ mở tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với những nội dung như: Đón ngọn lửa thiêng từ Đền Hùng, Ngâm thơ cổ, Thả thơ, Triển lãm thơ trên gốm sứ....

Còn tại Sân thơ trẻ, Ban tổ chức sẽ lên kế hoạch cho những nội dung như Góc sắp đặt, Trình diễn thơ và Thơ truyền thống.

                                                                                                                Theo eVan







Các bài mới
Các bài đã đăng