Văn nghệ trong nước
Trọng tâm nhất vẫn là Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
10:00 | 05/03/2010
Bà Nguyễn Thị Kim Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức lễ Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Canh Dần-2010 của tỉnh Phú Thọ cho biết, tới thời điểm này tỉnh đã thành lập Ban tổ chức, thành lập các tiểu ban và đã, đang triển khai một số nội dung, công việc quan trọng cho các ngày lễ.
Trọng tâm nhất vẫn là Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Từ nay đến đầu tháng 3 Âm lịch, một số công trình, hạng mục quan trọng trong Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ du khách. Dự kiến sẽ miễn phí cho xe qua lại cầu Việt Trì nhằm giải tỏa ách tắc giao thông trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng. Tại cuộc họp, Ban tổ chức của tỉnh cũng đã phân công, phân nhiệm các đầu việc cho các Trưởng tiểu ban.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức lễ Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Canh Dần-2010 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương và Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ trong việc tổ chức và triển khai phục vụ cho lễ Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Canh Dần cũng như Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc, ông nhấn mạnh vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương sẽ diễn ra nhiều sự kiện lồng ghép quan trọng, nhưng trọng tâm cũng như cần tập trung cao nhất vẫn là Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Vì vậy, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị các thành viên Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, theo đó Ban tổ chức của tỉnh và các Trưởng tiểu ban cần chủ động liên lạc, thậm chí lập đường dây nóng với Ban Tổ chức cấp Nhà nước; các Cục, Vụ chức năng liên quan của Bộ VHTTDL để giải quyết những công việc phát sinh. Các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ và Ban tổ chức của tỉnh khẩn trương rà soát các văn bản, những đầu việc để sửa chữa, bổ sung.

Ông cũng đề nghị, vào thời điểm này tỉnh cần phát động phong trào giữ gìn vệ sinh chung trên địa bàn trước, trong và sau Lễ hội; đảm bảo VSATTP và phòng chống cháy nổ, đặc biệt là cháy rừng. Khẩn trương đẩy nhanh việc hoàn thiện các hạng mục, công trình trong Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng. Về một số kiến nghị liên quan của tỉnh, ông cho biết Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để giải quyết.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đến kiểm tra một số hạng mục, công trình đang thi công trong Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng. Ông đề nghị, việc hoàn thành các hạng mục, công trình là rất quan trọng nhưng phải đảm bảo chất lượng, kỹ - mỹ thuật.

Được biết, ngày mai, 6.3, lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ cùng với UBND tỉnh Phú Thọ họp bàn để xem xét, quyết định một số công việc liên quan đến Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Canh Dần-2010 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VII, trong đó có nội dung liên quan đến kịch bản Lễ khai mạc Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Canh Dần 2010 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ VII.    

                                                                                                                     Theo VH





Các bài mới
Các bài đã đăng