Văn nghệ trong nước
Một bộ phim đầy tính nhân bản được chiếu miễn phí tại Hà Nội, TP.HCM và Huế
15:15 | 11/03/2010
Bộ phim “Chú ngựa con” của đạo diễn Olivier Ringer là tác phẩm điện ảnh mà phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tham gia vào Liên hoan Phim Quốc tế Pháp ngữ tại Việt Nam năm 2010. Bộ phim sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam từ ngày 13 đến 23/3 tại 3 thành phố là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Huế.
Một bộ phim đầy tính nhân bản được chiếu miễn phí tại Hà Nội, TP.HCM và Huế
Bộ phim đầy tính nhân văn về tình cảm giữa con người và động vật (ảnh minh họa)

Bộ phim kể về Mirabelle và Pom. Là mẹ của Pom và là con ngựa giỏi nhất trong đàn ngựa chuyên phục vụ những người tiều phu, Mirabelle bị kết tội oan phải chịu trách nhiệm về một tai nạn khiến con ông chủ bị thương. Chú bị đem đi bán và phải sống xa con của mình. Julien, ông già trông coi đàn ngựa (do diễn viên nổi tiếng Richard Bohringer thủ vai), rất muốn giúp đỡ Pom nhưng chú ngựa con cứ chìm đắm trong tuyệt vọng. Là một người mẹ yêu thương con hết lòng, Mirabelle làm tất cả mọi cách để tìm gặp lại đứa con bé bỏng.

Với những hình ảnh đẹp, sinh động, cộng với ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình bạn rất cảm động giữa con người với loài ngựa, bộ phim chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả ở mọi lứa tuổi.
Phim chiếu ở Hà Nội vào ngày 13/3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace và 20/3 tại Hội Điện ảnh Việt Nam (51, Trần Hưng Đạo); Tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 19/3 tại Viện trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF); Tại Huế vào ngày 22/3.

Phim được chiếu bằng tiếng Pháp, có phụ đề tiếng Việt, vào cửa tự do.

                                                                                 Theo HNMO




Các bài mới
Các bài đã đăng