Văn nghệ trong nước
Carmen trên sân khấu Việt
08:29 | 12/03/2010
“Carmen” là câu chuyện tình cuồng nhiệt và bi thảm của cô gái Digan, do nhà văn Merimee sáng tác vào năm 1845, sẽ xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội bằng một buổi công diễn duy nhất vào 20 giờ ngày 17-3 tới.
Carmen trên sân khấu Việt

Đây là vở diễn mở màn cho hoạt động ballet ở Hà Nội trong năm 2010, do thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Giám đốc Nhà hát Thể nghiệm (Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) làm tổng đạo diễn kiêm biên đạo, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn múa Khám phá biểu diễn.

Kể từ khi ra đời đến nay, "Carmen" là nguồn cảm hứng của nhiều loại hình nghệ thuật như ballet, opera, phim truyện... Với nghệ thuật múa, đây là lần thứ hai vở được đạo diễn Tuyết Minh dàn dựng. Cách đây bẩy năm, chị cùng biên đạo múa Nguyễn Hồng Phong dàn dựng "Carmen" đồng thời thể hiện luôn vai chính.

Đạo diễn Tuyết Minh khẳng định lần này chị sẽ làm mới hoàn toàn các động tác múa để người Việt có thể dễ tiếp nhận được nội dung của câu chuyện. Các vai diễn chính như Carmen được giao cho Vũ Hương Giang, người lính Don José do Cao Chí Thành thể hiện và Nguyễn Văn Nam sẽ đảm nhận vai dũng sĩ đấu bò Escamillo…

Vở diễn sẽ phối hợp các tác phẩm của nhà soạn nhạc nổi tiếng Bizet (từng được sử dụng trong vở nhạc kịch "Carmen" từ thế kỷ 19) và các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Nga- Rodion Shchedrin viết cho phiên bản ballet "Carmen". Đây cũng được xem là một điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với vở "Carmen" đã từng được đạo diễn Tuyết Minh được công diễn trước kia.

Vé được bán tại Nhà Hát Lớn và Cinematheque 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội với các mức giá 500.000, 350.000, 250.000 và 150.000 đồng.

                                                                                     Theo NDĐT






Các bài mới
Các bài đã đăng