Văn nghệ trong nước
Sự độc đáo của Giang
11:02 | 18/03/2010
Đề tài phản ánh những điều phức tạp trong cuộc sống. Chất liệu tác phẩm đơn sơ mà độc đáo. Cách tạo hình rất khỏe khoắn.
Sự độc đáo của Giang
Một tác phẩm của Lý Trần Quỳnh Giang

Có thể nói như vậy khi đến với triển lãm của Lý Trần Quỳnh Giang - nữ họa sĩ trẻ luôn táo bạo khám phá thế giới nội tâm của con người - đang diễn ra ở Art Vietnam (7 Nguyễn Khắc Nhu, Hà Nội) và kéo dài tới ngày 2.4.2010.

Vốn được đào tạo về ngành in ấn, nên Giang khá thoải mái khi dụng công tìm tòi trong nghệ thuật khắc gỗ. Phương thức sáng tạo tác phẩm của Giang là sự đan hòa giữa tranh khắc gỗ và điêu khắc gỗ. Với cảm hứng của riêng mình, Giang hướng tới những hình khối tự nhiên của chất liệu gỗ để tạo hình.

Dưới những luồng sáng phả vào tác phẩm, những chân dung mà Giang chạm khắc thực sự ấn tượng, như xoáy nhìn chằm chằm vào người xem, gợi mở sự đối thoại. Những sinh vật như cú, như ong... rồi những cánh tay, bàn tay đủ mọi tư thế, rải rác đây đó ở các tác phẩm của Giang đã tăng thêm sức cuốn hút với những bí ẩn mà cô đã cảm nhận, khám phá trong cuộc sống và muốn chia sẻ cùng mọi người.

Khó có thể thờ ơ khi đứng trước các tác phẩm của nữ hoạ sĩ đang tràn đầy sung sức Lý Trần Quỳnh Giang.

Theo L.Q.V - LĐ
Các bài mới
Các bài đã đăng