Văn nghệ trong nước
Bạn văn chia vui với tác giả 'Thế giới xô lệch'
15:29 | 18/03/2010
Nhà văn Trần Thùy Mai từ Huế bay vào, nhà văn Lý Lan từ Mỹ vừa trở về... đều có mặt tại buổi tọa đàm chia sẻ niềm vui ra mắt tiểu thuyết đầu tay của cây bút Bích Ngân.
Bạn văn chia vui với tác giả 'Thế giới xô lệch'

Sáng 17/3, trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ sách TP HCM lần 6 tại Công viên Lê Văn Tám, buổi tọa đàm về tiểu thuyết Thế giới xô lệch diễn ra, với sự tham dự của hơn 100 độc giả cùng các cây bút trong nghề.

Nhà văn - nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu, nhà phê hình Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Trung Trung Đỉnh, nhà văn Dạ Ngân... cùng các cây bút như Trần Nhã Thụy, Phan Hồn Nhiên, Vũ Đình Giang, Dương Bình Nguyên... đều có mặt đông đủ để chia sẻ, cũng như lắng nghe các ý kiến về cuốn sách.

Về Thế giới xô lệch, nhìn chung, ý kiến đóng góp cho rằng, nhà văn Bích Ngân đã mạo hiểm và thành công khi xây dựng nhân vật chính của tiểu thuyết là một con người tật nguyền, sống trong một bối cảnh gia đình và xã hội đầy xáo trộn về tinh thần và vật chất. Tuy tiểu thuyết chưa mới về bút pháp nhưng đọng lại ở người đọc một lối hành văn giản dị, giàu cảm xúc và hình ảnh với nhiều tầng ý nghĩa.

Dưới đây là vài hình ảnh các nhà văn tại buổi tọa đàm: 

Nhà văn Lý Lan chia sẻ chị cảm thấy rất vui khi tiểu thuyết "Thế giới xô lệch" do một cây bút nữ viết nên.
Nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu bày tỏ cảm nghĩ về cuốn sách.
Nhà văn Dạ Ngân phát biểu tại buổi tọa đàm.
Lý Lan rạng rỡ tại hội sách.
Nhà nghiên cứu Phan Nhật Chiêu và nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên trò chuyện bên lề tọa đàm.

Theo Chi Mai - evan
Các bài mới
Các bài đã đăng