Văn nghệ trong nước
Cuốn sách và tôi
08:23 | 24/03/2010
Tiếp theo “Thú chơi sách” được in lần đầu năm 1960, “Thú chơi sách tập 2” với tên gọi “Cuốn sách và tôi” (di cảo) của nhà văn – học giả Vương Hồng Sển được xuất bản đúng sau 50 năm lần in đầu của “Thú chơi sách”.
Cuốn sách và tôi

“Cuốn sách và tôi” được viết trong năm 1984 như là một sự bày tỏ riêng của học giả với sách – trút hết nỗi lòng, kinh nghiệm viết và đọc sách; một chút tiếc nuối cho những cuốn sách có số phận long đong, cũng như cho bản thân ông không còn nhiều thời giờ để lang thang trong thế giới bao la khôn cùng của sách...

Với “Cuốn sách và tôi”, cụ Vương không chỉ dâng hiến sự hiểu biết của mình về nhiều mặt của đời sống, mà còn mang theo những hương xưa độc đáo, tràn trề xúc cảm qua từng trang viết – văn chương của ông giản dị, tự nhiên mà lôi cuốn vô cùng - một lối hành văn duyên dáng lạ lùng và luôn gây bất ngờ.

NXB Trẻ mong muốn chia sẻ tập di cảo này cùng bạn đọc một phần nhỏ di sản tinh thần mà cụ Vương để lại. “Cuốn sách và tôi” được bán rộng rãi tại các hiệu sách trong cả nước, với giá 80.000đ/quyển.

“Những bài học chiến tranh” - hồi ký của một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ tham chiến ở Việt Nam (John Merson). Theo Jan Scruggs (Chủ tịch Ban điều hành Quỹ Tưởng niệm cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam): Cuốn hồi ký này là “một khám phá vượt thời gian về nỗi kinh hoàng và sự phấn khích của chiến tranh đối với cá nhân người lính, cũng như những vết thương tinh thần không thể hàn gắn mà chiến tranh ghi dấu trong tâm hồn họ...”.

John Merson thường được mời nói chuyện về chủ đề chiến tranh tại nhiều trường học, thư viện... ở Mỹ. Ông cũng vừa có mặt tại Hội sách TPHCM 2010 tham gia giới thiệu, quảng bá bản dịch tiếng Việt Những bài học chiến tranh. NXB Thời Đại và Thaihabooks liên kết ấn hành - 2010.  

“Tổ ấm của những người lạ” – Câu chuyện xoay quanh cuộc sống, tình cảm của 5 người trẻ (Ben, Flora, Mick, Liên, Chavonne) với những ngọt ngào, thành công và cả những cay đắng, thất bại. Nhưng trên hết, họ biết dựa vào nhau khi đối mặt với những bế tắc trong cuộc sống. Đó chính là tổ ấm của những người lạ.

Tác giả Trần Thị Hồng Hạnh chuyển thể từ kịch bản phim truyện Home of strangers của Đoan Nguyễn (Australia) – một tác giả trẻ người Việt. Cuốn sách mỏng với các chương được viết khá cô đọng, đối thoại nhiều, ngôn ngữ đậm chất điện ảnh. NXB Trẻ, Fahasa và Cty sách Hạnh Phúc liên kết ấn hành – 2010.

Theo P.Long - L.N.G - LĐ
Các bài mới
Các bài đã đăng