Văn nghệ trong nước
Lê Anh Hoài ra mắt tập truyện 'Tẩy sạch vết yêu'
15:27 | 26/03/2010
Cuốn sách mới của nhà văn Lê Anh Hoài tập hợp 19 truyện ngắn, thể hiện những tìm tòi mới lạ của anh về mặt ngôn ngữ, giọng điệu, cách xây dựng nhân vật.
Lê Anh Hoài ra mắt tập truyện 'Tẩy sạch vết yêu'

Giễu nhại là giọng điệu xuyên suốt các tác phẩm của tập truyện. Ngay từ dòng đề từ cho cuốn sách, giọng điệu này đã xuất hiện với lời ghi chú: "Tập sách này hân hạnh được công ty chất tẩy rửa TASAVEYE tài trợ".

Ngoài lối giễu nhại, trong nhiều truyện ngắn như Cuộc đời khốn nạn của một bản thảo, Trái tim trong W.C, Trinh nữ ma - nơ - canh..., tác giả đẩy thủ pháp "nhân hóa" đến mức "vật hóa", mang lại cho người đọc cảm giác "lạ" khi tiếp cận với nhân vật. Lê Anh Hoài thường chọn cho mình góc khuất tưởng như kín đáo, riêng tư nhất để quan sát, lắng nghe, chiêm nghiệm mọi trạng thái của kẻ làm người. Không ít điều trong đó khiến người ta bật cười mà vẫn cứ phải lắc đầu chua chát bằng chính những trải nghiệm, bài học của bản thân mình.

Lê Anh Hoài là nhà văn, nghệ sĩ nghệ thuật thị giác. Trước tập truyện Tẩy sạch vết yêu, anh từng xuất bản: Những giấc mơ bên đường (thơ, 1999), Chuyện tình mùa tạp kỹ (tiểu thuyết, 2007), và cuốn Không lạc loài (2008)…

Theo B.T - evan

Các bài mới
Các bài đã đăng