Văn nghệ trong nước
Bế mạc cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2010: Đại tiệc ánh sáng
09:26 | 29/03/2010
Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2010 tại Đà Nẵng với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" được Chính phủ chọn là một trong bảy lễ hội lớn của cả nước hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã bế mạc tối qua (28-3). Trước đó, hai đội cuối cùng tham gia cuộc thi đã có các màn trình diễn ngoạn mục khiến người xem "đã con mắt".
Bế mạc cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2010: Đại tiệc ánh sáng
Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. Ảnh: Viết Thành

Cụ thể, đội Hoa Kỳ đã bắn những chùm pháo hoa lấp lánh muôn màu, hòa quyện rực rỡ trên nền nhạc Rock’n Roll sôi động với thời gian là 24 phút 8 giây. Điều đặc biệt là với chủ đề "Những bản nhạc tình yêu", các thành viên trong đoàn đã trình diễn pháo hiệu ứng nước, pháo màu xanh dương và pháo "Trăng lưỡi liềm" với độ cao 200m trên nền các bản nhạc sôi động thể hiện khát vọng và sự bùng nổ cho màn diễn. Âm thanh và ánh sáng hài hòa đã cuốn hút người xem bởi tính chuyên nghiệp cao...

Cuối cùng là màn biểu diễn của đội Pháp trong 20 phút 30 giây pha trộn nhiều sắc màu tạo thành một bức tranh sinh động về chuyện tình lãng mạn "huyền thoại Âu Cơ và Rồng vàng”. Khán giả được tận hưởng một màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc với sự pha trộn giữa pháo sao chổi đuôi hổ, pháo mìn, pháo hình nến, pháo bắn nhiều phát, pháo lửa, pháo nhấp nháy và các loại pháo thăng thiên khác. Đặc biệt, pháo hoa sử dụng rất nhiều phụ gia khác nhau kết hợp với thuốc nổ để tạo màu cho ánh sáng như màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím...
 
Nhìn tổng thể năm nay, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Pháp, Việt Nam đều có kỹ thuật bắn rất cao. Đặc biệt, đội Việt Nam đã có những tiến bộ rất đáng mừng sau thời gian tập huấn tại Malaixia, trong khi bốn đội còn lại đều là những đối thủ nặng ký, đã từng đoạt chức vô địch ở các sân chơi pháo hoa quốc tế.

Theo Ban tổ chức, năm tiêu chí được đưa ra để chấm giải cho các đội ở năm nay đó là: "Ý tưởng, sự đa dạng về chủ đề của màn trình diễn", "Sự phong phú và biến đổi về màu sắc", "Tính độc đáo về chất lượng màn trình diễn", "Quy mô và số lượng hiệu ứng" và "Sự đồng bộ của âm nhạc và trình diễn pháo hoa, việc lựa chọn nhạc nền". Như vậy, chủng loại và số lượng pháo phong phú không phải quyết định thắng bại, bởi lẽ điều đó cũng giống như bảy nốt nhạc, có thể tạo nên nhiều bản nhạc khác nhau.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp đoạt giải nhất tại cuộc thi.


Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Pháp, giải nhì thuộc về đội Mỹ, giải ba thuộc về Việt , Bồ Đào Nha và Nhật Bản.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010 đã kết thúc rất thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách muôn phương. Đây có thể coi là sản phẩm du lịch độc đáo mang thương hiệu Đà Nẵng, để qua đó du khách đến với thành phố này nhiều hơn. Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế lần thứ 3 này cũng thể hiện trình độ tổ chức ngày càng chuyên nghiệp của Đà Nẵng. Thành phố bên bờ sông Hàn tuyệt đẹp của Việt Nam đang trở thành một địa chỉ hấp dẫn trên sân chơi pháo hoa quốc tế. Dù được giải cao hay không trong cuộc chơi này, các đội thi cũng đều thừa nhận Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi rất thành công. Họ còn bày tỏ niềm hạnh phúc vì đã có những ngày thật đáng nhớ bên những con người Việt thân thiện và mến khách.

                                                                                                           Theo HNMO







Các bài mới
Các bài đã đăng