Văn nghệ trong nước
Chật hẹp, khang trang đều... èo uột
14:04 | 30/03/2010
Ở Sóc Trăng, chỉ huyện Mỹ Xuyên tới nay đã xây dựng được 17 điểm đọc sách, báo ở chùa Khmer, bưu điện văn hóa xã... Trong số đó, có những điểm từng hoạt động khá rôm rả, như: Điểm đọc sách tại chùa Lao Viên (xã Viên Bình), Bưu điện văn hóa xã Tài Văn.
Chật hẹp, khang trang đều... èo uột
Mô hình "Đưa sách lên thuyền" tại Thốt Nốt (Cần Thơ) từng hoạt động hiệu quả

Ấy nhưng, hiện nay hoạt động tại các điểm đọc sách này khá... èo uột. Ngay các điểm từng thu hút người dân tới đọc sách, báo cũng không còn giữ được “phong độ”; thậm chí đóng cửa (điểm tại chùa Lao Viên).

Cơ sở chật hẹp, nguồn sách, báo nghèo nàn, chậm được bổ sung... là mấy nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngày càng thưa vắng người đọc. Đó cũng là thực trạng tại khá nhiều địa phương khu vực ĐBSCL.

Ngay tại những nơi được đầu tư cơ sở vật chất tốt, việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng... đìu hiu. Xã Long Thạnh (Giồng Riềng, Kiên Giang) được đầu tư trên 3 tỉ đồng xây dựng Trung tâm Văn hóa xã.

Cơ ngơi khang trang là vậy, song do chưa có quy chế hoạt động, nhân sự và kinh phí nên trung tâm này chưa tổ chức được các hoạt động đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vui chơi giải trí cho người dân; nhất là trẻ em.

Theo đánh giá của Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh Kiên Giang), trên một năm qua, việc quản lý, khai thác, sử dụng trung tâm này không hiệu quả, gây lãng phí.

Theo T.P - LĐ
Các bài mới
Các bài đã đăng