Văn nghệ trong nước
Sách mới: “Phiên bản” và “Giữa dòng chảy lạc”
14:09 | 30/03/2010
“Phiên bản” – tiểu thuyết của Nguyễn Đình Tú với những câu chuyện xoay quanh bước đường tha hóa của Diệu (nhân vật chính), từ một cô nữ sinh ngây thơ trở thành một “nữ chúa” khét tiếng trong giới giang hồ.
Sách mới: “Phiên bản” và “Giữa dòng chảy lạc”

Ở các chương, nhân vật chính xuất hiện ở 3 ngôi kể khác nhau (thị - em – ta), mà theo nhà văn Ma Văn Kháng là nhằm khai mở nhiều lối đi vào chiều sâu tâm lý nhân vật. Thị nhằm trần thuật diễn biến sự kiện của nhân vật chính. Em là dòng chảy nội tâm của Diệu. Ta có dáng dấp của một cuộc hỏi cung, một cuộc vượt thoát để tìm về bản ngã. NXB Công an nhân dân, Cty CP văn hóa & truyền thông Phương Đông liên kết ấn hành – 2009.

“Giữa dòng chảy lạc” – cuốn tiểu thuyết thứ ba của Nguyễn Danh Lam - không có cốt truyện ly kỳ với những nhân vật không có tên riêng (anh – cô – ông). Nhà văn Dạ Ngân nhận xét: “Không có cốt truyện để xoay quanh mà nhân vật vẫn xoay được, không nhân vật có tên nhưng người đọc vẫn nhìn thấy dung mạo xã hội và chất người cùng chất con của họ, quả thật Nguyễn Danh Lam đã rất lên tay và đã làm tốt điều mình định làm.

Gấp sách lại, ta có thể rơi nước mắt với nhân vật này hoặc thấu hiểu cho nhân vật kia hoặc muốn hy vọng nhiều hơn cho cái thời của chính chúng ta, đó là sứ mệnh của tiểu thuyết đấy”. NXB Văn nghệ và Phương Nam Book ấn hành  - 2010.

Theo L.N.G - LĐ
Các bài mới
Các bài đã đăng