Văn nghệ trong nước
Sẽ không chôn 1.000 hiện vật gửi tới mai sau
08:58 | 01/04/2010
Tại cuộc họp giao ban giữa thường trực TP Hà Nội với các lãnh đạo quận, huyện sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã khẳng định: TP không thực hiện dự án 1.000 hiện vật gửi tới mai sau.
Sẽ không chôn 1.000 hiện vật gửi tới mai sau
Ý tưởng 1000 hiện vật gửi đến mai sau sẽ không được Hà Nội thực hiện vì không có tính kh

Theo Bí thư Thành ủy, đây mới chỉ là ý tưởng của một cá nhân và chưa có cấp nào phê duyệt.

“Đây chỉ là ý tưởng của một người, chưa có cấp nào phê duyệt mà đã họp báo khiến TP phải cải chính. Tôi khẳng định không thể làm như thế được. Đây là việc không có tính khả thi: chọn hiện vật nào, không thể chôn một thùng 1.000 hiện vật cho sau này, lại cũng có ý kiến mỗi tỉnh sẽ có một hiện vật, vậy Hà Nội chỉ có một hiện vật thì chọn cái gì, bao giờ sẽ mở hiện vật ra…” – Bí thư Nghị nói.

Ông cũng đề nghị các sở ngành, quận, huyện trong quá trình thực hiện các chương trình kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cần hết sức cẩn trọng. “Những việc như trên đối với TP hết sức nhạy cảm, cần chuẩn bị chu đáo trước khi công bố” – ông Nghị nói.

Trước đó, Quỹ Văn hóa Hà Nội và Ban quản lý dự án Bảo tàng Hà Nội đã họp báo tổ chức công bố dự án “Gửi tới mai sau” với 1.000 hiện vật tiêu biểu cho cuộc sống hằng ngày với mục đích để thế hệ mai sau biết được quá khứ của ông cha mình.

Ban Tổ chức cũng cho biết, những vật phẩm này không chỉ là của Hà Nội mà mang đặc trưng của từng vùng, miền trên cả nước. Họ còn cung cấp hai địa chỉ để người dân có thể đóng góp ý kiến về các vật phẩm gửi cho 1.000 năm đó là website: http://guitoimaisau.zing.vn hoặc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội: 47 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, đây là ý tưởng của ông Vũ Phương, Phó chủ tịch Quỹ Văn hóa Hà Nội. Ông Phương từng cho biết, khi tham quan ở Hàn Quốc, đứng trên tháp truyền hình tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và nhìn thấy khu lưu giữ hiện vật của Thủ đô này và ông hình thành ý tưởng về lưu giữ hiện vật của Hà Nội 1.000 năm./.

                                                                                                                          Theo Toquoc




Các bài mới
Các bài đã đăng