Văn nghệ trong nước
Tác phẩm “Ba giai đoạn” của họa sĩ Hà Xuân Nồng đoạt giải nhất
08:55 | 02/04/2010
Chiều 4-1, Ban tổ chức Giải thưởng tranh Biếm họa lần thứ II- Cúp Rồng tre đã trao giải nhất cho tác phẩm “Ba giai đoạn” và “Bài học muộn” của họa sĩ Hà Xuân Nồng, bút danh NOP.
Tác phẩm “Ba giai đoạn” của họa sĩ Hà Xuân Nồng đoạt giải nhất
Hai tác phẩm biếm họa đoạt giải nhất Cúp Rồng tre năm 2010

Với chủ đề "Giao thông thời hội nhập", tác phẩm dự thi đã thể hiện góc nhìn châm biếm, hài hước về mọi vấn đề đang đặt ra trên lĩnh vực giao thông, từ sự bùng nổ các phương tiện giao thông cá nhân, nạn đào đường, dựng lô cốt trên đường đến sự kém ý thức trong việc tuân thủ giao thông, sự xuống cấp của văn hóa giao thông.

Gần 400 tranh của 80 tác giả dự thi đã vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về giao thông Việt Nam với những ý tưởng táo bạo, bất ngờ, thâm thúy, cay chua và hài hước.

Ngoài giải nhất, BTC đã trao 2 giải nhì cho họa sĩ Lê Anh Phong bút danh LAP, họa sĩ Trần Quyết Thắng và trao 8 giải thưởng cho các tác giả có tranh biếm họa xuất sắc khác.

Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam là sáng kiến của báo TT& VH nhân dịp kỷ niệm 85 năm biếm họa báo chí Việt Nam(1922- 2007). Thành công của Giải lần I đã đưa giải thường này trở thành cuộc tôn vinh biếm họa lớn nhất nước, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

                                                                                                                     Theo SGGPO





Các bài mới
Các bài đã đăng