Văn nghệ trong nước
Hé lộ đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 5
15:03 | 02/04/2010
Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 5- 2009 đã có danh sách đề cử.
Hé lộ đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 5
Album "Nơi bình yên" của Thanh Lam được đề cử giải Album của năm

Ngày 2/4, tại Hà Nội, Báo Thể thao& Văn hoá và Công ty LeBros đã tổ chức Lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 5- 2009.

Buổi lễ có sự tham gia của hơn 40 phóng viên, nhà báo đại diện cho hơn 40 cơ quan thông tấn, báo chí. Kết quả của giải thưởng dựa trên những phiếu bầu của đại diện các cơ quan báo chí.

Năm 2009, ở giải thưởng Album của năm, đề cử cho giải Cống hiến gồm album Music of the Night (Đức Tuấn); Mù tạt (Tina Tình); Nơi bình yên (Thanh Lam); Saigon Radio (Hà Anh Tuấn). Ở giải thưởng chương trình của năm gồm các đề cử Bài hát Việt (VTV); Điều còn mãi (Vietnamnet); Music of the Night (Đức Tuấn) và Người tình (Đàm Vĩnh Hưng). Giải Nhạc sỹ của năm gồm 4 đề cử Hồ Hoài Anh; Lê Minh Sơn; Thanh Tâm và Tina Tình. 4 đề cử giải Ca sĩ của năm là Thanh Lam; Cẩm Ly; Hà Anh Tuấn và Đức Tuấn.

Sau lễ bầu chọn tại Hà Nội, ngày 3/4 lễ bầu chọn tiếp tục được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh nhằm lấy ý kiến từ các phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Nam.

Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 7/4 tới. BTC cho biết, chương trình lễ trao giải sẽ có sự tham gia của các khách mời là các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Nhạc sĩ Văn Ký, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, NS Phó Đức Phương; ca sĩ Hồng Nhung, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Tina Tình… Đặc biệt, sẽ có sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng đêm cho ca sĩ thể hiện bài Ca ngợi Hồ Chủ tịch (Văn Cao) và Người Hà Nội (Nguyễn Đinh Thi), do ca sĩ Đức Tuấn và ca sĩ Lan Anh biểu diễn.

                                                                                                                        Theo Toquoc






Các bài mới
Các bài đã đăng
Văn hoá tự ái (02/04/2010)