Văn nghệ trong nước
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức thi piano quốc tế
13:47 | 05/04/2010
Từ ngày 4 – 12/9/2010, cuộc thi Piano quốc tế Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động âm nhạc hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhạc sỹ vĩ đại người Ba Lan Frederik Chopin.
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức thi piano quốc tế
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi piano quốc tế

Cuộc thi Piano quốc tế Việt Nam 2010 là sự kiện âm nhạc lớn nhằm phát hiện và hỗ trợ tài năng âm nhạc cổ điển trẻ. Đồng thời sẽ góp phần đưa nền âm nhạc cổ điển thế giới đến với công chúng yêu âm nhạc tại Việt Nam một cách sâu rộng hơn.

Cuộc thi dành cho những tài năng piano trong và ngoài nước có độ tuổi từ 10 – 23 tuổi. Các thí sinh sẽ chia thành 3 bảng ở 3 độ tuổi để dự thi. Bảng A: Từ 10 đến 13 tuổi; Bảng B: Từ 14 đến 17 tuổi và Bảng C từ 18 đến 23 tuổi. Ở mỗi bảng, các thí sinh phải trải qua 2-3 vòng thi với phần trình bày các tác phẩm quy định hoặc tự chọn của các nhạc sỹ Wolfgang Amadeus Mozart, Johann Sebastian Bach, Frédéric Chopin, Sergei Vasilievich Rachmaninoff… Các buổi biểu diễn sẽ diễn ra tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhà hát Lớn Hà Nội.

Được biết, người giữ vai trò Chủ tịch danh dự và giám đốc nghệ thuật của cuộc thi này là NSND Đặng Thái Sơn. Cùng với anh là một ban giám khảo gồm 7 thành viên, là những giáo sư, nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

BTC dự định sẽ tổ chức cuộc thi này thường xuyên với 2 năm một lần.

                                                                                                               Theo HNMO





Các bài mới
Các bài đã đăng
Văn hoá tự ái (02/04/2010)