Văn nghệ trong nước
Phim kinh dị “phủ sóng” các rạp
09:24 | 06/04/2010
Khoảng 1 tháng trở lại đây, hầu hết các phim mới của nước ngoài được phát hành ở Việt Nam thuộc thể loại phim kinh dị. Một đại diện phát hành đã gọi thời điểm này là “Mùa phim kinh dị” của năm. Có rạp hiện đang chiếu 100% phim kinh dị. Rõ ràng, trong tiến trình hội nhập với thế giới, những bộ phim mới sản xuất được phát hành đều khắp và đồng thời tại Việt Nam.
Phim kinh dị “phủ sóng” các rạp

Thể loại phim kinh dị có một sức hút đáng kể, nhất là đối với những đối tượng thích cảm giác mạnh. Không thể thống kê, nhưng rõ ràng lượng người xem thể loại phim này đang gia tăng, đó là lý do để các nước điện ảnh phát triển dành cho phim kinh dị một số lượng đáng kể mỗi năm.
 
Thế nhưng, với những bộ phim gần đây, có cảm giác các nhà làm phim kinh dị đang rơi vào bế tắc. Nội dung của những bộ phim kinh dị đang ngày càng dở đi, khiến cho dù có tạo nên những hình ảnh ghê rợn tới đâu phim cũng không gây được nhiều sự chú ý.
 
Bộ phim “Ác thần” (Legion) do Thiên Ngân phát hành là câu chuyện về sự nổi giận của Chúa trời đối với loài người. Xưa nay, thiên thần được xem là hiện thân cho cái thiện, cho vẻ đẹp, cho những điều tuyệt vời nhất thì nay thiên thần bị gán cho cái mác của những kẻ đi hủy diệt loài người theo lệnh của Chúa trời. Hầu hết những cảnh trong phim là cảnh giết chóc, máu me, kinh dị. Từ một bà già cho đến một đứa trẻ đều biến thành những quái vật giết người…

Lotte cinema thì đang phát hành một bộ phim của Hàn Quốc có tên là “Hiểm họa vùng Sameri”. Đây là một bộ phim kinh dị nói về một con lợn lòi vô cùng hung dữ, chuyên đi giết người. Vùng đất Sameri yên bình đã trở thành tâm điểm tàn phá của con thú dữ. Mặc dù phim có khá nhiều cảnh được xem là… kinh dị, song khán giả đánh giá đây là một phim kinh dị thuộc loại dở. “Người sói” (The wolfman - ảnh) là bộ phim do Megastar phát hành, câu chuyện về một gia đình quý tộc bị lời nguyền trở thành ma sói. Những cái chết khủng khiếp do ma sói tấn công là nỗi kinh hoàng đối với người xem.

Và mới nhất trong tuần là bộ phim “Đảo kinh hoàng” ( Shutter Island ), một phim đang được xem là có doanh thu cao trên thế giới. Khác với những phim kinh dị có tính siêu tưởng, “Đảo kinh hoàng” khai thác khía cạnh tâm lý của con người. Bộ phim khiến người xem ám ảnh với những cái chết, với những mổ xẻ về mặt tâm lý nhân vật, hội chứng tâm thần phân liệt do cú sốc tâm lý gây nên. Những cảnh cả núi xác người bị vùi trong tuyết, những đứa trẻ bị dìm chết, người phụ nữ loang lổ máu me… khiến người xem phải hãi hùng. Chưa kể, BHD cũng có một bộ phim chuẩn bị trình làng nhưng đang bị ách lại ở khâu kiểm duyệt vì lý do quá nhiều máu me, bạo lực.

Phim kinh dị là một thể loại phim được xếp vào hàng nhạy cảm ở Việt Nam. Khâu kiểm duyệt các bộ phim này khá chặt chẽ. Đó là lý do nhiều bộ phim khi ra đến rạp đã được bỏ bớt một số cảnh có nguy cơ gây ảnh hưởng tâm lý người xem. Tuy nhiên, nếu như phim chiếu rạp được kiểm duyệt khá chặt thì phim chiếu trên truyền hình thường lại bị buông lỏng. Những bộ phim truyện nhựa sau khi ra rạp khoảng một vài tháng sẽ được bán cho các kênh truyền hình để phát sóng. Những bộ phim này hầu như được giữ lại nguyên xi nội dung để chiếu…

                                                                                                            Theo SGGPO





Các bài mới
Các bài đã đăng