Văn nghệ trong nước
Ứng xử của người nổi tiếng: Quá đà ở các buổi trao giải
10:22 | 08/04/2010
Thực tế cho thấy, gần đây, nhiều lễ trao giải được tổ chức công phu, có sự chỉn chu hơn về kịch bản nên chất lượng truyền hình trực tiếp cũng bớt sạn hơn.
Ứng xử của người nổi tiếng: Quá đà ở các buổi trao giải
Ba cây hài (từ trái sang: Hoài Linh, Thúy Nga và Hồng Vân) làm khán giả bật cười.

Tuy nhiên, lại vẫn phải nói đến ứng xử của những nghệ sĩ đã có tên tuổi, khi họ không làm chủ được lời nói của bản thân, hoặc vẫn luôn muốn đề cao cái tôi của mình, tranh thủ tiếp thị cho sản phẩm mới nào đó... khiến khán giả phiền lòng.

Có thể nói, thành công về kịch bản nhất vẫn là chương trình trao giải Mai vàng lần thứ 15-2010 của Báo Người Lao Động, do Lê Hoàng viết, luôn kèm theo chất dí dỏm vốn có của anh và đặt các cặp nghệ sĩ lên trao giải ở vào thế “khập khễnh” (kiểu cao quá-thấp quá, trẻ quá-già quá, diện quá-xuềnh xoàng quá) dễ tạo độ tương phản. MC cũng thay mới - Hoài Linh và Quỳnh Hương.

Bên cạnh đó, đạo diễn Phạm Hoàng vốn chặt chẽ, nên bảo đảm phần phát biểu nhận giải của nghệ sĩ vừa đủ và không bị phô. Tuy nhiên, kịch bản cũng không được bảo đảm đến phút chót, vì có vài trường hợp bất khả kháng, như tình cảnh “đứng như trời trồng” không nói được câu nào vì quá xúc động của nam diễn viên Phi Long lần đầu nhận giải và ca sĩ Thanh Ngọc lần đầu được ghi nhận với vai diễn “lấn sân” sang truyền hình.

Mới đây nhất, lễ trao giải thưởng Truyền hình HTV lần thứ tư-2010 cũng được khen là kịch bản khá vì cách “học tập” phần nào lễ trao giải Oscar khi cho 3 nghệ sĩ lên nhận định về vai diễn và đóng góp của từng diễn viên có mặt trong top 3. Hơn thế nữa, tính hài hước cũng được tô đậm lên, thay vì chỉ đơn thuần xướng người lên nhận giải.

Bên cạnh các cây hài cứng cựa như: Tấn Beo, Hoài Linh, Hồng Vân..., những ca sĩ như: Tuấn Hưng, Mỹ Tâm cũng đã cải thiện phần ăn nói vốn chưa khéo của mình trước công chúng. Tuy nhiên, Tuấn Hưng vẫn lúng túng với phần dẫn dắt của kịch bản, nên cứ nhắc mãi mấy từ “nội công thâm hậu”, khi giới thiệu đến diễn viên Công Hậu. Diễn viên Thúy Nga cũng có pha tung hứng gây cười, nhưng lại cũng quá đà, nên MC phải nhắc khéo mấy lần.

Bất ngờ lớn nhất là NSƯT Thanh Ngân khi chị lên nhận giải và biết số lượt người bầu chọn mình trên 37.000 phiếu (vượt gấp đôi số phiếu của ngôi sao ca nhạc Mỹ Tâm). Bài phát biểu “tràng giang đại hải” của chị gần như lạc đề và khiến người nghe ngạc nhiên vì sao một nghệ sĩ bản lĩnh như chị không làm chủ được cảm xúc như vậy.

Cuối cùng thì NSƯT Kim Xuân đã hoàn tất bài phát biểu êm xuôi của mình một cách thận trọng và không bị “phô” như hai năm trước đây. Có lẽ, kinh nghiệm lên nhận giải HTV đã khiến chị biết tiết chế những chi tiết chọc cười không cần thiết.
Song, có một điều đáng nói là các nghệ sĩ vẫn thích mang cái “tôi” của mình ra phô diễn, hay tranh thủ giới thiệu CD, chương trình mới của mình.

Theo bình luận từ khán giả, giải Truyền hình HTV lần 4 tuy không phải giải trung ương, nhưng tổ chức gọn gàng, quy mô, thậm chí hơn cả... giải Cánh diều. Có khán giả nhấn mạnh: Lễ trao giải Cánh diều rất tẻ và rời rạc, MC thì không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng có nhiều khán giả thất vọng vì chương trình của HTV “cóp” giống chương trình nước ngoài quá, không có chút sáng tạo nào.

                                                                                                                        Theo LĐ








Các bài mới
Các bài đã đăng
Đến lượt (06/04/2010)