Văn nghệ trong nước
Lễ hội Đền Hùng 2010: Tái hiện hình ảnh Kinh đô Việt
09:12 | 13/04/2010
Với hơn 500 bức ảnh trong đó có 200 tấm  khổ lớn, triển lãm ảnh ngoài trời “Các vùng kinh đô Việt Nam” khai mạc chiều 14-4 (tức 1-3 âm lịch) tại khu vực hồ Khuôn Muồi- Khu di tích lịch sử Đền Hùng- Phú Thọ sẽ là góc nhìn đa chiều về hình ảnh của những kinh đô cổ của Việt Nam trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước.
Lễ hội Đền Hùng 2010: Tái hiện hình ảnh Kinh đô Việt

Từ những đền đài, thành quách, phong cảnh, cuộc sống, con người, những di chỉ khảo cổ vừa được thực hiện tại kinh đô Văn Lang - Phú Thọ, Hoa Lư- Ninh Bình, Lam Kinh- Thanh Hóa, Huế- Thừa Thiên Huế và cuối cùng là Thăng Long - Hà Nội, cho tới những hình ảnh của thời đương đại đều được lựa chọn kỹ lưỡng khi trưng bày tại triển lãm.

Hình ảnh trưng bày tại triển lãm


Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, công nghệ trưng bày hiện đại, cuộc triển lãm góp phần quảng bá về thiên nhiên đất nước, con người Việt Nam cùng những giá trị lịch sử văn hóa đan xen “xưa và nay”.

Đặc biệt, đây còn là dịp để du khách trong và ngoài nước có những hình ảnh so sánh cụ thể nhất về sự phát triển đi lên từng ngày của đất nước, thành tựu kinh tế xã hội sau hơn 20 năm đổi mới. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25-4 do Sở VH-TT&DL Phú Thọ và Bộ VH-TT&DL phối hợp thực  hiện.
         

Theo VĨNH XUÂN - SGGP

Các bài mới
Các bài đã đăng