Văn nghệ trong nước
Người Việt yêu sử Việt
17:14 | 21/04/2010
Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Cty CP nghe nhìn Thăng Long vừa phát hành VCD - DVD chương trình phim tài liệu "Việt Nam - Hồ Chí Minh".
Người Việt yêu sử Việt
Bìa đĩa phim tài liệu "Việt Nam - Hồ Chí Minh".
Chỉ sau 3 ngày phát hành (từ ngày 18.4), ấn phẩm này đã được "phủ sóng" toàn quốc với lượng đặt hàng 6.000 bản - một con số mà ngay cả những nhà phát hành đĩa phim hay nhạc thị trường ăn khách phải mơ ước.
“Việt Nam - Hồ Chí Minh” dài 57 phút, đoạt giải Bông sen vàng LHP VN lần thứ VII năm 1985 do XN phim Tài liệu và Khoa học trung ương sản xuất (chỉ đạo nghệ thuật: Lưu Trung Thư; kịch bản và đạo diễn: Đào Trọng Khánh; quay phim chính: Lê Mạnh Thích – Lưu Ngọc Hà, với sự đóng góp tư liệu của nhiều nhà điện ảnh, nhiếp ảnh, nhà viết sử, nhà văn, nhà báo trong và ngoài nước). 

Đây là một bộ phim tài liệu quý giá, như một thiên anh hùng ca về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc VN, gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Với hình ảnh, tư liệu chân thực, chắt lọc; lời bình súc tích, mang dấu ấn sử thi, bộ phim tái hiện một chặng đường dài của lịch sử VN kể từ khi thực dân Pháp xâm lược nước ta (1857), nổ phát súng đầu tiên ở cửa biển Đà Nẵng cho đến tận khi VN kết thúc  cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, xây dựng nền hoà bình, độc lập dân tộc.

Giá trị của bộ phim không chỉ dừng lại ở sự tái hiện khách quan, sống động các sự kiện, mà còn tìm cách lý giải nguyên nhân, đúc kết thành bài học từ truyền thống lịch sử và thực tiễn đấu tranh cách mạng; khơi gợi niềm tự hào dân tộc và khẳng định công lao to lớn của lãnh tụ Hồ Chí Minh trong việc lãnh đạo cách mạng VN đi đến thắng lợi cuối cùng, để có được một nước VN hoà bình, độc lập, sánh vai với các cường quốc năm châu. Hơn thế nữa, bộ phim là một pho sách bằng hình sống động, khác với những giáo trình, bài học lịch sử khô cứng.
 
“Việt Nam - Hồ Chí Minh” tái hiện chân thực, đầy đủ và súc tích cả những chi tiết lịch sử đã bị bỏ quên, là tư liệu rất quý mà các thế hệ sau có thể qua đó xem và “ngấm” lịch sử nước nhà đầy hứng thú. Tổng số đĩa VCD - DVD được phát hành là 6.000 bản sau 3 ngày là một bất ngờ lớn và niềm hạnh phúc của những người phát hành. Bởi lẽ, nó cho thấy chân giá trị của lịch sử, của tình yêu nước và lãnh tụ vẫn thực sự cháy mạnh mẽ trong tâm trí và trái tim người VN.

Cùng với hai chương trình DVD “Hồ Chí Minh – chân dung một con người” và “Hồ Chí Minh – hình ảnh của Người”, chương trình phim tài liệu “Việt Nam - Hồ Chí Minh” được Cty CP nghe nhìn Thăng Long phát hành tại CD shop 59 Láng Hạ (Hà Nội) và các đại lý, cửa hàng băng đĩa toàn quốc.

Theo Vũ Quỳnh Hương - LĐ




Các bài mới
Các bài đã đăng