Văn nghệ trong nước
Làn sóng tẩy chay người nổi tiếng trên Internet: Hệ lụy từ những trò lố
08:57 | 29/04/2010
Thực tế cho thấy, những phát ngôn gây sốc, những lối hành xử không giống ai và hơn nữa là những scandal với ảnh nóng hở hang không làm cho những người nổi tiếng có thêm tiếng vang.
Làn sóng tẩy chay người nổi tiếng trên Internet: Hệ lụy từ những trò lố
Trang Facebook phản đối Lê Kiều Như.

Ngược lại, họ đang phải hứng chịu làn sóng tẩy chay gay gắt từ chính những khán giả của mình trên mạng Internet.

Từ những trò lố…

Ca sĩ, người mẫu, diễn viên... là những người của công chúng và có không ít người trong số họ được biết đến nhiều hơn bởi scandal chứ không phải vì giọng hát, diễn xuất...

Lê Kiều Như là một cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, khi cô lần lượt tung ra bộ ảnh nóng bỏng của mình với một vài bức na ná một bộ ảnh ở Trung Quốc, mới đây là cuốn sách “Sợi xích” với buổi lễ ra mắt tại một khách sạn 5 sao, tác giả của cuốn sách mặc một bộ đồ trong suốt không quên tiết lộ một vài chi tiết trong cuốn “tiểu thuyết” của mình, mà tôi tin rằng bất cứ người nào đọc được cũng cảm thấy đỏ mặt vì nó quá trần trụi và thô tục.

Diễn viên hài Hiệp “gà” (Đức Hiệp) cũng được biết đến với tài diễn hài và từng ngồi tù 2 năm vì dính án ma túy. Mới đây, anh đã làm không ít bạn bè và khán giả bất ngờ trước thông báo sẽ cưới vợ mới. Sau ngày cưới lần thứ hai này, Đức Hiệp và Thanh Quý (vợ cũ của Hiệp) lại xuất hiện trên hàng loạt bài phỏng vấn với đủ thứ “chuyện xấu” về nhau, như Thanh Quý trải lòng với báo giới rằng Hiệp là người không chung thuỷ, còn Hiệp lên báo thổ lộ: “Tôi đã rất đau đớn khi con gái đã nói với tôi “mẹ ham đánh bài lắm, có đêm mẹ thức chỉ để ngồi tính lô, tính đề”!

Còn ca sĩ Thuỷ Tiên lại gắn tên tuổi với cầu thủ Công Vinh, thậm chí có thời gian báo chí đã từng so sánh họ với cặp đôi nổi tiếng thế giới “Victoria - Beckham”. Không chỉ có những phát ngôn gây shock như: “Tôi từng yêu 7 người” hay: “Tôi và Công Vinh không cần nổi tiếng nữa”..., mà Thuỷ Tiên cùng với Công Vinh còn chụp chung một bộ ảnh nóng bỏng mà cả hai đều mặc độc chiếc quần Jeans. Điều đáng nói là trong bộ ảnh này, có không dưới 2 cái đã bị phát hiện đạo ý tưởng từ ảnh quảng cáo thời trang.
 
Gần đây, khi chàng cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này phải chịu mức án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá VN vì hành động cúi lạy trọng tài trong một trận đấu, thì anh đã kịp “giận dỗi” phát biểu: “Nếu bị treo giò 6 trận, tôi sẽ giải nghệ”. Mặc cho bố và em gái của Công Vinh ra sức động viên chàng thì Thuỷ Tiên lại đổ thêm dầu vào lửa: “Tôi và gia đình ủng hộ Công Vinh giải nghệ!”.

…tới việc bị tẩy chay

Khi những phát ngôn gây sốc được nói ra, những sản phẩm nghệ thuật đạo ý tưởng và quá tầm thường được đưa ra, như một hệ lụy, công chúng sẽ là những người đầu tiên lên tiếng phản đối những trò lố này đầu tiên.

Sau khi lên tiếng chê trách vợ cũ và cưới vợ mới, Hiệp “gà” đã nhận được làn sóng phản đối gay gắt. Nhiều topic được lập ra trên các diễn đàn với mục đích kêu gọi mọi người không đi xem những show có diễn viên này tham gia. Có trang còn kỳ công post cả lịch các chương trình Hiệp sắp tham gia.

Còn Lê Kiều Như sau khi ra mắt cuốn sách của mình cũng được làm nhân vật chính của hội “Những người hoảng hốt vì diễn viên-ca sĩ-người mẫu - nhà văn Lê Kiều Như” - tên một hội trên Facebook với phần mô tả: “Nàng rất nà (là - PV) đẹp, nhưng văn hoá nàng rất nà “hẹp”, đúng rồi”. Hội này đến nay đã có trên 4.000 thành viên tham gia với nhiều câu chỉ trích, châm chọc Lê Kiều Như như: “Xem phim L.K.N đóng, đọc văn L.K.N viết..., tự dưng thấy mình... giỏi quá chừng”.

Cũng trên Facebook và kém một chút về số lượng người tham gia là hội “Anti Thuỷ Tiên và những trò lố” có khoảng 3.000 thành viên với phần diễn giải: “Làm ơn đừng có lên báo nói nhăng cuội, viết ba cái bài hát vớ vẩn rồi gây scandal nữa. Cảm ơn”...

Hàng loạt những người nổi tiếng khác cũng lần lượt bị khán giả lên tiếng phản đối như: Bảo Thy, Đàm Vĩnh Hưng, đạo diễn Lê Hoàng... Có trang web chuyên về văn hoá giải trí còn có phần bình chọn xem sao nào bị ghét nhiều nhất trên Intenet.

Không nói đến những lời phản đối và chỉ trích quá tục tĩu trên Intenet thì việc nhiều người tham gia vào làn sóng tẩy chay các sao vốn “nhiều tật” của VN có thể được coi là một việc làm khá tích cực của khán giả và công chúng, khi họ ngày càng muốn thưởng thức thứ nghệ thuật đích thực.

                                                                                                                  Theo LĐ








Các bài mới
Các bài đã đăng