Văn nghệ trong nước
Gần 8000 người tham gia diễu binh dịp 30/4
14:57 | 29/04/2010
Với sự quy tụ của 35 xe hoa đại diện cho 35 đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực cùng sự diễu hành của 7500 người, lễ chào mừng dịp 30.4 tới sẽ là lễ kỉ niệm hoành tráng nhất từ trước tới nay.
Gần 8000 người tham gia diễu binh dịp 30/4


Lễ diễu binh, diễu hành dịp 30.4 năm nay sẽ được tổ chức với quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay (Nguồn: dddn)
Đây là kế hoạch chi tiết sẽ được UBND TP HCM tiến hành thực hiện vào ngày mai (30/4), nhân dịp kỉ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đó sẽ có khoảng 3000 cán bộ, chiến sĩ khối các các lực lượng vũ trang tại thành phố diễu binh suốt các trục đường từ Lê Duẩn đến Thảo Cầm Viên và sẽ tập kết tại Dinh Thống Nhất.

Tiếp nối đoàn của khối lực lượng vũ trang sẽ là màn diễu hành hoành tráng của 4500 đại diện tiêu biểu của các đơn vị trên toàn thành phố. 35 xe hoa cũng được chuẩn bị sẵn sàng cùng đoàn diễu hành, tượng trưng cho 35 đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực như văn hóa, y tế, nông nghiệp, công nghiệp….

Một số lượng lớn cờ, quạt, nón, hoa cùng hàng loạt các biểu tượng như Khuê Văn Các, Rồng bay… sẽ được xuất hiện trong màn diễu hành.

Trước đó, để chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ 30/4 vào ngày mai, UBND TP HCM đã tiến hành tổ chức tổng duyệt diễu binh trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là khu vực xung quanh Dinh Thống Nhất.

Lễ diễu binh, diễu hành năm nay góp phần tái hiện một mốc lịch sử quan trọng của cả dân tộc vào 35 năm trước, đồng thời thể hiện trọn vẹn ý nghĩa hướng về ngày kỉ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

                                                                                   Theo TinnhanhVietNamNet





Các bài mới
Các bài đã đăng