Văn nghệ trong nước
Liên hoan phim Đức 2010 tại Việt Nam
11:01 | 04/05/2010
Liên hoan phim Đức tại Việt Nam khai mạc ngày 5.5, sẽ giới thiệu 50 buổi chiếu các bộ phim thành công nhất và thời sự nhất của điện ảnh Đức tới 5 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.
Liên hoan phim Đức 2010 tại Việt Nam
Liên hoan phim Đức tại VN khai mạc vào 5.5 tới đây
Đó là những bộ phim từng tham dự LHP quốc tế Berlin, đã giành các giải danh giá Oscar và được chiếu ở nhiều LHP quốc tế uy tín. Dưới đây là một số phim tiêu biểu trong đợt phim này.

“John Rabe” (2009) của đạo diễn Florian Gallenberger
Nam Kinh, Trung Quốc, 1937. Quân Nhật tấn công đúng vào buổi tối thương gia Đức John Rabe tổ chức bữa tiệc chia tay sau 30 năm ở Trung Quốc. Do vậy, Rabe đã cho vợ về Châu Âu, còn mình thì ở lại thành phố bị chiếm đóng. Cùng với một nhóm người nước ngoài, Rabe đã lập ra một khu bảo vệ cho hàng trăm nghìn người, trong khi bên ngoài, quân Nhật đang tàn sát thường dân vô cùng tàn bạo. Tuy nhiên, tình hình nhanh chóng trở nên tồi tệ và Rabe phải chiến đấu để bảo vệ sinh mạng của 200.000 người.

“Mùa hoa anh đào” (2008) của đạo diễn Doris Dorrie
Rudi và Trudi. Bà khi trẻ đã muốn trở thành nghệ sĩ múa butoh, nhưng lại chưa từng một lần tới Nhật Bản. Ông hồi đó là một cán bộ nhà nước, chỉ muốn nghỉ ngơi ở nhà nếu có thời gian. Rudi và Trudi giờ đã già, cuộc hôn nhân của hai ông bà tuy gắn bó, nhưng cũng rất buồn tẻ. Khi Trudi được biết rằng Rudi không còn sống được bao lâu nữa, bà đã giấu không cho ông biết và giục ông đi thăm con cái. Nhưng Trudi vào một buổi sáng đã không tỉnh dậy nữa. Rudi một mình sang thăm con trai ở Nhật Bản. Ông dám vượt qua mọi ngại ngùng nơi xa lạ để rồi bắt đầu khám phá bản thân và qua đó ông hiểu được những ước mơ của bà.

“Lời dối trá và tình yêu” (2009) của đạo diễn Alain Gsponer
David Kern vừa cho ra mắt một tiểu thuyết bán chạy, mang lại cho anh danh tiếng và khiến cô nàng Marie xinh đẹp để ý đến anh. Đáng buồn là David không phải là tác giả thực của cuốn sách. Anh đã tìm thấy bản thảo cuốn sách tại một kho chứa đồ cũ và đã gõ lại bản thảo này. Để quyến rũ cô sinh viên văn khoa Marie, anh đã gửi bản thảo cho cô đọc và cô này đã bí mật gửi tiếp đến một nhà xuất bản. Tình thế càng trở nên gay cấn khi Jacky - một gã trung niên vô công rồi nghề - xuất hiện và tuyên bố là tác giả thật của cuốn sách...

“Sống từng ngày” (2010) của đạo diễn Detlev Buck
Chàng trai trẻ Ben lần đầu du lịch ba lô tới Phnom Penh. Ban ngày, Ben ngủ li bì trong các túi ngủ và ban đêm lang thang trong các câu lạc bộ của thành phố. Tại một quán bar, anh gặp cô gái trẻ Sreykeo và hai người qua đêm với nhau. Tuy nhiên khi trở về Đức, Sreykeo thông báo với Ben rằng cô đã bị nhiễm HIV. Tất cả đột nhiên thay đổi và Ben phải ra quyết định. Anh trở lại Campuchia và thế là một mối tình Đức-Á bắt đầu.

Tại HN, các buổi chiếu diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Vé miễn phí đã được phát từ chiều 28.4 tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học.

Theo V.V - LĐ




Các bài mới
Các bài đã đăng