Văn nghệ trong nước
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2010: Trang nghiêm và xúc động
14:23 | 17/05/2010
Buổi khai mạc Lễ hội Làng Sen 2010 thành công ngoài sức hình dung của những người trong nghề cũng như khán giả. Không ít người rớm nước mắt vì xúc động.
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2010: Trang nghiêm và xúc động
Lễ hội Làng Sen khai mạc hoành tráng và xúc động

Đêm khai mạc Lễ hội được tổ chức dưới chân tượng đài Bác Hồ tại quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Nghệ An được coi là điểm nhấn quan trọng của Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2010. Sân khấu rộng lớn được chia làm ba phần: một sân khấu trung tâm và hai sân khấu nhỏ được trang trí với rất hoa sen cùng hình ảnh ngôi nhà lá thân thương Bác đã từng sống tại Nam Đàn và căn nhà sàn đơn sơ tại Phủ Chủ tịch.

Các đoàn nghệ thuật đến từ 21 tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Ninh, Cần Thơ, Đắc Lắc… đều đóng góp những “đặc sản” văn hóa của quê hương mình. Chính vì thế, ngoài màu sắc của Hương sen xứ Nghệ- chủ đề chính của đêm khai mạc, chương trình còn mang màu sắc đa dạng của sự hội tụ văn hóa ba miền.

Các nghệ sĩ đã kể lại câu chuyện cuộc đời Bác Hồ từ lúc còn nằm nôi trong tiếng ru ngọt ngào của mẹ đến khi trở thành người Anh hùng dân tộc. Những ngày tháng Bác sống tại chiến khu Việt Bắc với đồng bào dân tộc, giây phút Người đọc tuyên ngôn độc lập…đều được tái hiện qua những bài hát, điệu múa cùng tư liệu hình ảnh được chiếu trên hai màn hình lớn. Cảnh Người về thăm quê hương sau hơn nửa thế kỷ xa cách được tái hiện khá sinh động với hình ảnh Cụ Hồ râu tóc bạc phơ, giọng nói sang sảng.

Không chỉ tái hiện hình ảnh của một người con trung hiếu với nước non, các nghệ sĩ còn thể hiện nguyện vọng tha thiết của Bác về tình đoàn kết các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Sau Lễ khai mạc, rất nhiều hoạt động khác sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 19.5 trong đó nổi bật là Liên hoan tiếng hát Làng Sen diễn ra tại 10 xã, huyện của tỉnh Nghệ An, triển lãm tranh, ảnh và tem về đề tài Bác Hồ, tuần phim về Bác…

Mô tả ảnh.
Tái hiện hình ảnh Bác Hồ về thăm quê
 
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người đã đến dự buổi Lễ khai mạc trong niềm xúc động sâu sắc

  • Thu Huyền - vietnamnet
Các bài mới
Các bài đã đăng