Văn nghệ trong nước
Từ nay, Sân khấu Nụ Cười Mới vắng “bầu” Hữu Lộc…
14:34 | 17/05/2010
Hồi 4 giờ sáng nay, 17 - 5, nghệ sĩ Hữu Lộc - “ông bầu” của Sân khấu Nụ Cười Mới (em ruột nghệ sĩ Hữu Châu) đã không thể qua khỏi cơn nguy kịch sau một vụ tai nạn giao thông và đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng dương 37 tuổi. Linh cữu nghệ sĩ Hữu Lộc hiện được quàn tại số C59, đường Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM. Lễ viếng bắt đầu lúc 14 giờ ngày 17 - 5, lễ động quan lúc 6 giờ ngày 20 - 5, sau đó đưa đi hỏa táng tại Đa Phước, Bình Chánh, TPHCM.
Từ nay, Sân khấu Nụ Cười Mới vắng “bầu” Hữu Lộc…

Nghệ sĩ Hữu Lộc sinh ngày 10 – 6 – 1973, tại TPHCM. Anh từng tốt nghiệp khoa diễn viên Trường Nghệ thuật sân khấu II, nay là Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh, TPHCM. Từ năm 2005, anh thành lập Công ty TNHH Nụ Cười Mới – Sân khấu Kịch Nụ Cười Mới, chuyên thực hiện các chương trình nghệ thuật, vở diễn vui tươi, mang lại cho khán giả yêu sân khấu những tiếng cười sảng khoái.

Khi nhắc đến Nụ Cười Mới của anh, khán giả luôn nhớ đến các vở diễn: Ông bá vú, Ra giêng anh cưới em, Người nhà quê, May mắn thành sao, Cưới liều, Bụi đời teen… Đặc biệt với Ra giêng anh cưới emNgười nhà quê đã được anh đưa ra sân khấu Trống Đồng biểu diễn, phục hàng chục ngàn lượt khán giả. Sân khấu Nụ Cười Mới của anh cũng chính là nơi “trở về” khá ấn tượng đối với hai nghệ sĩ hải ngoại Hoài Linh và Chí Tài.

Ngoài vai trò là một “ông bầu”, nghệ sĩ Hữu Lộc còn tham gia biểu diễn và dàn dựng tác phẩm trên sân khấu Nụ Cười Mới. Chính sự năng động và giàu tâm huyết với nghệ thuật sân khấu, năm 2007, nghệ sĩ Hữu Lộc được các phóng viên viết về mảng văn hóa – nghệ thuật của các báo đài trung ương và TPHCM bầu chọn là 1 trong 3 nghệ sĩ đoạt giải Cù Nèo Vàng…

Có thể nói, sự “ra đi” của bầu sân khấu Hữu Lộc, nghệ sĩ, đạo diễn Hữu Lộc là một mất mát lớn đối với gia đình cũng như đồng nghiệp và tập thể diễn viên ở Nụ Cười Mới. Từ nay, Nụ Cười Mới sẽ vắng “bầu” Hữu Lộc, vắng một người giàu tâm huyết với nghề và luôn nâng đỡ những gương mặt diễn viên trẻ… 

SGGP online trân trọng giới thiệu đến độc giả một số hình ảnh của nghệ sĩ Hữu Lộc.

Nghệ sĩ Hữu Lộc qua nét vẽ của họa sĩ Lap

Nghệ sĩ Hữu Lộc trong vở  "Cưới liều"

 

Nghệ sĩ Hữu Lộc (phải) cùng Hoài Linh trong vở "Không đội trời chung"

Nghệ sĩ Hữu Lộc (giữa) trong vở kịch Ba anh cua má em


                                                                   Theo Đỗ Hạnh - SGGP

Các bài mới
Các bài đã đăng