Văn nghệ trong nước
LH SK thiếu nhi quốc tế: Lần đầu nên còn lủng củng
16:09 | 31/05/2010
Liên hoan Sân khấu thiếu nhi Quốc tế lần đầu tiên diễn ra khá lặng lẽ tại ba địa điểm chính là Nhà hát Tuổi Trẻ, Cung văn hóa thiếu nhi và Nhà văn hóa Sinh viên – học sinh với 7 đơn vị tham gia, trong đó có ba nhà hát nước ngoài, bốn nhà hát của Việt Nam.
LH SK thiếu nhi quốc tế: Lần đầu nên còn lủng củng

Sau gần 20 buổi diễn, Liên hoan bế mạc vào tối ngày 30.5 và đã thu được một số thành công nhất định khi mang đến cho các em nhỏ những món ăn tinh thần thú vị, dù rằng những tác phẩm tham gia đều không phải mới.

Trong số ba bạn nước ngoài sang tham dự Liên hoan sân khấu thiếu nhi quốc tế lần I, chỉ có nhà hát Ka bông của Lào là mang nghệ thuật múa rối sang đọ sức cùng ba nhà hát của Việt Nam là Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long và Đoàn múa rối Hải Phòng. Những con rối dây, rối que truyền thống trong vở Những giấc mơ của ông bà cũng đã thể hiện một phần nào nét đặc sắc trong văn hóa của đất nước triệu voi.

Mô tả ảnh.
Các em nhỏ vui vì được mời lên sân khấu trong LH sân khấu thiếu nhi quốc tế.

Trong khi đó, những con vật ngộ nghĩnh như heo con, gấu, đà điểu và cô bé quàng khăn đỏ của Nhà hát múa rối Việt Nam và Đoàn múa rối Hải Phòng lại có ưu điểm vì vui nhộn và gần gũi với trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, số phận bất hạnh của Nàng Hến, người phụ nữ góa chồng dưới chế độ phong kiến trong vở Nàng Hến của Nhà hát múa rối Thăng Long thì không phải em bé nào đi xem cũng hiểu hết.

Nhà hát NAKAMA đến từ Nhật Bản với vở Mơ! mơ đừng có mơ được coi là vở diễn dành cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi nhất lại có vẻ như không được thành công lắm vì hơi… khó hiểu. Câu chuyện kể về một chú rắn nước sống trên một cánh đồng bỗng một ngày mọi thứ thay đổi hoàn toàn với chú và với những loài vật sống trên cánh đồng ấy. Nhà hát Pantomimteatern, Thụy Điển lại hướng đến nhóm đối tượng khán giả từ 8 đến 15 trong vở diễn Ông nội và chiếc đàn Harmonica trong mơ. Vở diễn kể về người đàn ông khám phá ra khả năng tưởng tượng diệu kỳ khi tìm kiếm kỷ vật của tuổi thơ.

Chương trình ca nhạc tạp kỹ Ngôi nhà của bé của Nhà hát Tuổi Trẻ có vẻ được nhiều em nhỏ thích nhất vì sân khấu đẹp lung linh với rất nhiều con thú cùng những bài hát, điệu múa đẹp mắt. Dường như, các em dễ tiếp cận với những gì ngộ nghĩnh, vui nhộn, đáng yêu hơn là câu chuyện với nhiều tham vọng giáo dục.

Ban tổ chức rất muốn, sau liên hoan này sẽ bắt tay chuẩn bị cho liên hoan vào năm sau với hy vọng thu hút được nhiều đơn vị tham gia hơn. Sở dĩ, lần này có ít đoàn tham gia vì họ nhận được thư mời hơi bất ngờ của BTC và ở thời điểm giữa năm khi mọi chi tiêu tài chính cho cả năm đã được lên kế hoạch. Và đương nhiên, nếu Liên hoan lần sau mà không đông vui hơn thì lần hội ngộ đầu tiên này quả là.... hơi phí.

  • Thu Huyền - vietnamnet


Các bài mới
Các bài đã đăng