Văn nghệ trong nước
1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng
10:44 | 10/06/2010
Hôm qua 9/6 tại TP.HCM, NXB Trẻ đã ký hợp đồng mua tác quyền trọn đời 5 tác phẩm của nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc, gồm: Mặt gương Tây Hồ; Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn; 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; Hà Nội - cõi đất, con người; Hà Nội - phong tục, văn chương.
1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng
Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc (trái) và ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ
Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc NXB Trẻ cho hay: “5 tác phẩm này được NXB Trẻ trả tác quyền theo thỏa thuận với cụ Nguyễn Vinh Phúc đến hết đời và trả cho gia đình của cụ thêm 50 năm nữa tính từ ngày cụ qua đời”. Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc vô cùng xúc động trước sự đối đãi trọng thị của NXB Trẻ với các tác phẩm của mình. Hiện tại, NXB Trẻ đã ấn hành 12 tác phẩm của Nguyễn Vinh Phúc, trong đó có 5 tác phẩm kể trên. Sắp tới, NXB này sẽ in thêm 3 tác phẩm nữa, gồm: Quốc đô Việt Nam qua các thời kỳ; Văn Miếu Việt Nam; Lễ hội Thăng Long - Hà Nội.

Đặc biệt, ông Nguyễn Minh Nhựt lần đầu tiên tiết lộ về doanh thu hơn 1 tỷ đồng khi phát hành 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trong năm 2009. Ông Nguyễn Minh Nhựt nói: “Tôi đưa ra thông tin này về cuốn sách 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội của cụ Nguyễn Vinh Phúc không biết có bất lợi cho NXB Trẻ hay không. Vì in một cuốn sách mà mang về doanh thu hơn 1 tỷ đồng cho NXB Trẻ như cuốn 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội quả thật sẽ khiến giới in lậu chú ý. Cuốn sách này tái bản 3 lần với 5.000 bản in, giá bìa 272 ngàn đồng/cuốn đã bán hết”. Nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, NXB Trẻ sẽ tái bản 1.000 cuốn 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội với các bản in đặc biệt được đánh số thứ tự từ 1 đến 1.000. Tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Với tác phẩm này của cụ Nguyễn Vinh Phúc, chúng tôi xác định không chỉ dừng lại nhân dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, giá trị của cuốn sách sẽ còn được tiếp tục tái bản lâu dài. Như vậy, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ không dừng lại con số doanh thu hơn 1 tỷ. Tất nhiên, phải tính đến sự thất thoát nếu cuốn sách bị in lậu”.

Những tác phẩm của nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc vừa được mua tác quyền trọn đời sẽ có mặt trong Tuần lễ sách Hè 2010 do NXB Trẻ tổ chức từ ngày 11 đến 15/6 tại Nhà trưng bày triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1).

NXB Trẻ đã từng ký hợp đồng mua tác quyền trọn đời với nhà văn Sơn , nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển và Toan Ánh. Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc là người thứ tư được NXB Trẻ chọn ký hợp đồng dạng này. Hiện nay, 3 cụ Sơn , Vương Hồng Sển, Toan Ánh đã qua đời. Riêng cụ Nguyễn Vinh Phúc năm nay đã 84 tuổi.

                                                                                         Theo Hoàng Nhân – TT&VH




Các bài mới
Các bài đã đăng