Văn nghệ trong nước
Cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc” về đích
14:37 | 23/12/2011
Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Tháng 8 vì Trường Sa, cuộc thi Trường Sa trong lòng Tổ quốc trên Mạng Việt Nam go.vn do Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp với báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức (từ ngày 17/8 đến 30/11) đã về đích.
Cuộc thi “Trường Sa trong lòng Tổ quốc” về đích
Ban tổ chức nhận được hàng ngàn tác phẩm dự thi (Nguồn ảnh: BTC)
[if gte mso 9]> Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Xuất sắc vượt qua hàng ngàn tác phẩm, “Cánh thư bay” của tác giả Nguyễn Văn Chung ở Cẩm Giàng, Hải Dương đã giành giải Nhất.

Hai giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Việt Hà với tác phẩm thơ “Tổ quốc rõ hình từ phía đảo Trường Sa” và tác giả Trần Toàn Tâm với Hợp xướng thơ “Đuốc chủ quyền đã thắp.”

Cùng với đó là bốn giải Ba của các tác giả Nguyễn Thị Ngọc Vân (“Bài học từ biển cả,” ký), Vũ Huyến (“Trường Sa - Một ngày bình yên,” phóng sự ảnh), Trần Trọng Tuấn (“Trong nắng, gió Trường Sa,” ký) và Ngô Thị Thanh (“Giấc mơ đến từ tương lai,” bút ký).

Ban tổ chức cho biết đã nhận được hàng ngàn tác phẩm của bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc gửi qua email và đường bưu điện. Bài dự thi gồm đủ các thể loại từ phóng sự, ký sự, ghi chép đến truyện ngắn, bút ký văn học, thơ, nhạc, phóng sự ảnh… của nhiều cây bút tham gia ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp.

Đây đều là các tác phẩm tôn vinh các chiến sĩ Trường Sa đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc, là những mẩu chuyện về cuộc sống thường nhật, những tấm gương tiêu biểu vượt khó của gia đình các chiến sĩ, những người dân tại Trường Sa và là tấm lòng của người dân Việt Nam hướng tới đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

“Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm có giá trị và chúng tôi thực sự xúc động trước tình cảm, tình yêu vô bờ bến của người dân cả nước đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Cuộc thi đã khép lại, nhưng chúng tôi tin rằng tấm lòng nồng ấm của người dân cả nước hướng về Trường Sa, Hoàng Sa sẽ còn mãi mãi,” Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nhà báo Lê Thọ Bình nói./.

Theo Xuân Mai (Vietnam+)






Các bài mới
Các bài đã đăng