Văn nghệ trong nước
Sân khấu Tết 2012: Vẫn món cũ, nhưng mà... ngon!
08:39 | 27/12/2011
Mùa kịch Tết lại sôi động tại TP.HCM. Số lượng các vở kịch năm nay không dưới 20 vở và khán giả sẽ có một “bữa tiệc” với nhiều “món ngon” cũ.
Sân khấu Tết 2012: Vẫn món cũ, nhưng mà... ngon!
Cảnh trong vở kịch cũ "Thử yêu lần nữa – SK Hoàng Thái Thanh

Hương cũ, gia vị mới

Nhìn vào tên các vở diễn Tết năm nay, không khó để nhận ra những cái tên quen quen với khán giả. Đó là giải pháp của hầu hết các sân khấu hiện nay ởTP.HCM khi kịch bản chất lượng khan hiếm, trong lúc những “món” đã cũ nhưng vẫn hấp dẫn khán giả nhờ vào cách làm mới của các bầu sân khấu.

SK Idecaf, Hoàng Thái Thanh, 5B, Phú Nhuận… năm nay cũng vẫn phải chọn hương vị cũ, bên cạnh những “gia vị” mới. Kịch Idecaf diễn lại Tôi là ai, Một ngày làm vua; SK Hoàng Thái Thanh: Thử yêu lần nữa, Màu tình yêu; Riêng SK Phú Nhuận với “con bài” là các vở kịch kinh dị, luôn kín khán giả đến rạp qua các vở: Người vợ ma, Căn hộ 404… năm nay lại tiếp tục “chinh chiến”!
Bên cạnh các “món ngon” cũ, các sân khấu cũng đãrất nỗ lực để giới thiệu đến người xem những “món mới”. SK Kịch Idecaf ngoài vở mới Tía ơi, má dìa (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Vũ Minh) có Lẩu trăn (Nguyễn Hữu Thông). SK Phú Nhuận có hai vở hoàn toàn mới: Ma sói (tác giả - đạo diễn: Xuân Trang) và Tôi là gay (tác giả: Đức Thịnh, đạo diễn: Hồng Vân) và Con nhà nghèo đã ra mắt khán giả trước đó.

SK Kịch Hoàng Thái Thanh ra mắt vở mới duy nhất 29 anh về (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Thành Hội). Kịch Sài Gòn Phẳng với ba vở mới: Mua chồng (tác giả: Thanh Hương, đạo diễn: Trần Minh Ngọc), Tình yêu nổi loạn (tác giả: Thiên Ân - Hồng Phúc, đạo diễn: Cao Tuấn), Hai chàng bảo mẫu (tác giả: Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng).

Riêng sân khấu cải lương, ông bầu, đạo diễn Nguyên Đạt (Rạp Đại Nam) cho biết, sẽ “trình” khán giả một vở cải lương mang hơi hướng hài dân gian Cưới vợ năm Rồng, hứa hẹn nhiều điểm mới, hấp dẫn…

Nhờ sức hút “thần tượng”

Không khó để nhận thấy, tất cả các sân khấu kịch đều có thế mạnh, phong cách và gu riêng. Đặc biệt, mỗi sân khấu đều có “quân bài” là những gương mặt diễn viên được khán giả yêu mến. Nếu SK Idecaf có Thành Lộc, Thanh Thủy, Hữu Châu, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Phi Phụng thì SK PhúNhuận có Hồng Vân, Minh Nhí, Đức Hải, Bảo Quốc; SK Hoàng Thái Thanh có Ái Như, Thành Hội, Kim Xuân, Hồng Ánh… bên cạnh những gương mặt diễn viên trẻ. Dù ít dù nhiều thì những gương mặt này vẫn luôn là cái tên để bán vé. Tết năm nay, khán giả cũng sẽ gặp lại “thần tượng” của mình qua các vở diễn.

Điều này chính là lợi thế cho các SK, khi duy trì lượng khán giả của riêng mình. Ái Như, Thành Hội, Hồng Ánh, Kim Xuân với những vai diễn đậm tâm lý tình yêu, gia đình hay Thành Lộc với những vai hài hước nhưng đầy tình cảm, Hồng Vân hài sắc sảo… luôn là những “gia vị” không thể thiếu cho mỗi vở kịch Tết mỗi năm.

Đa dạng về đề tài, nội dung, dàn dựng nhiều màu sắc, các vở diễn Tết năm nay “đủ món” để khán giả thỏa sức lựa chọn.

                                                                                                      Theo VH
















Các bài mới
Các bài đã đăng