Văn nghệ thế giới
Quy tụ thế giới phim đặc sắc cho khán giả trẻ

Mỗi năm ở châu Âu diễn ra hàng trăm “bữa tiệc” điện ảnh, song Liên hoan phim quốc tế SCHLINGEL (diễn ra ở Chemnitz, Đức) nằm trong số ít được thiết kế dành riêng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Dưới đây là chia sẻ của ông Michael Harbauer, người khởi xướng Liên hoan phim SCHLINGEL, nhân dịp đưa các bộ phim đặc sắc đến giới thiệu với khán giả trẻ Việt Nam.

Người An Nam qua góc nhìn của người Pháp có gì khác?

Với nhiều năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam cùng vốn hiểu biết rành rẽ về con người và tập quán bản xứ, Paul Giran đã vẽ nên một bức tranh sinh động và tỉ mỉ về xã hội An Nam cũng như những điều kiện về tự nhiên và xã hội cách đây hơn một thế kỷ trong cuốn “Tâm lý người An Nam” vừa được NXB Nhã Nam cho ra mắt.

Tác giả “Sự im lặng của bầy cừu” ra mắt cuốn sách mới

"Cari Mora" là tiểu thuyết đầu tiên của Thomas Harris không dính dáng đến nhân vật phản diện đáng nhớ và ghê rợn nhất, tên tội phạm ăn thịt người Hannibal Lecter.

Kỉ niệm 220 năm ngày sinh Pushkin

Nhân dịp kỉ niệm 220 năm ngày sinh đại thi hào Nga Aleksandr Sergeyevich Pushkin và ngày tiếng Nga tại Việt Nam, chiều 6/6 tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức chuỗi hoạt động để nhắc nhớ đến nhà thơ được mệnh danh là mặt trời thi ca Nga.

Lemn Sissay đoạt giải PEN Pinter 2019

Nhà văn Lemn Sissay được tôn vinh giải PEN Pinter, giải thưởng tưởng nhớ Harold Pinter – nhà văn, nhà viết kịch từng đoạt giải Nobel, người đề cao những phẩm giá của con người trong xã hội và nói lên sự thật về cuộc sống và thời đại mà chúng ta đang sống.

Nhà thơ và thế giới

Wislawa Szymbourska tên thật là Maria Wisława Anna Szymborska (2 tháng 7 năm 1923 – 1 tháng 2 năm 2012) là nhà thơ người Ba Lan đoạt Giải Nobel Văn học năm 1996.

Xuất bản sách quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

Trường Đại học Lampang Rajabhat vừa xuất bản một cuốn sách quý bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái với nội dung ca ngợi đạo đức, nhân cách và tầm vóc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuốn hồi kí sống động về bà ngoại của Aida Edemariam đạt giải thưởng Ondaatje

Với The Wife’s Tale, nhà văn, nhà báo Edemariam đã vượt qua hàng loạt các đồng nghiệp khác như Sarah Moss, Adam Weymouth để nhận giải thưởng văn học của Hiệp hội Văn học Hoàng gia Anh trị giá 10.000 bảng Anh (khoảng 300 triệu VNĐ).

Tiếng Bồ Đào Cầm ở Faro

Âm thanh độc nhất tuôn ra từ bầu đàn thuôn đẹp như một trái lê. Ngón tay gầy mảnh của João Cuna cuốn vào nhịp như cả trăm tay chèo khua nước đại dương dọc chiều dài hơn hai thế kỷ lịch sử âm nhạc Fado...

Ngắm nhìn những bức tranh minh họa của “Hoàng tử bé”

Rất nhiều thập kỉ trôi đi, tiểu thuyết Hoàng tử bé của nhà văn, phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry vẫn sống trong lòng độc giả các thế hệ, soi chiếu và làm sáng rỡ những ngõ ngách sâu thẳm của con người.

Tưởng niệm 500 năm ngày mất Leonardo da Vinci

Lễ tưởng niệm 500 năm ngày mất của đại danh họa Leonardo da Vinci chính thức diễn ra tại lâu đài Clos Luce, trung tâm của Amboise của Pháp hôm 2-5, với sự tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Italy Sergio Mattarella.

Nhà văn Li băng giành giải thưởng quốc tế cho tiểu thuyết Ả Rập

Với tiểu thuyết The Night Mail, tác giả người Li băng Hoda Barakat đã giành  giải thưởng quốc tế cho tiểu thuyết viết bằng tiếng Ả Rập (IPAF) trị giá 50.000 đô la, khoảng hơn 1 tỉ VNĐ. 

“Người khổng lồ” của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng qua đời

Nhà xuất bản Tor vừa công bố, nhà văn Gene Wolfe đã qua đời ở tuổi 87 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tim.

UNESCO cùng tổ chức kỷ niệm 650 năm mất thầy Chu Văn An

Hồ sơ kỷ niệm danh nhân Chu Văn An được UNESCO thông qua tại khóa họp ngày 16/4 tại Paris.

'Tôi là Malala' - tự truyện của cô bé Pakistan liều chết đến trường

Sách của cô gái từng đoạt Nobel Hòa bình (2014) kể hành trình vượt nỗi sợ quân Taliban để đi học, truyền cảm hứng cho nhiều người.

Ai là tác giả trường ca nổi tiếng của văn học Anh?

Beowulf, một trong những trường ca nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất trong văn học cổ nước Anh luôn gây ra những cuộc tranh cãi về danh tính tác giả.

Ra mắt sách 'Chữa lành nỗi đau' của nữ tác giả Louise L. Hay

Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi trong đời người. Nhưng mỗi khi những trắc trở, bất hạnh, bế tắc trong cuộc sống kéo đến, chúng ta cần làm gì để vượt qua? Quá trình chữa lành và thay đổi diễn ra như thế nào?

'Nỗi buồn chiến tranh' của Bảo Ninh phát hành tại Trung Quốc

Tiến sĩ Văn học Hạ Lộ chuyển ngữ, tổ chức các tọa đàm giới thiệu tác giả tại Trung Quốc.

“Nỗi buồn chiến tranh” - Tầm cao của văn học chiến tranh phương Đông

Tiểu thuyết “Nỗi buồn chiến tranh” vừa phát hành tại Trung Quốc được ca ngợi là tầm cao của văn học chiến tranh phương Đông.

Câu chuyện về người tị nạn giành giải thưởng sách thiếu nhi Waterstones

Cuốn tiểu thuyết đầu tay có tên The Boy at the Back of the Class đã giúp Onjali Q Raúf giành giải thưởng sách thiếu nhi Waterstones.

Trang 10/151
1 ...8 9 1011 12 ...151