Văn nghệ thế giới
Bí quyết sống thanh thản như người Thụy Điển

Luôn được biết đến như một trong những quốc gia hạnh phúc, văn minh và đáng sống nhất thế giới, Thụy Điển có nhiều điều khiến thế giới phải nể phục và ước ao. Vậy, điều gì đã làm nên cuộc sống “thanh thản” của người Thụy Điển, đặc biệt là những người lớn tuổi?

Việt Nam giành 3 giải cuộc thi "không ảnh" quốc tế

Cuộc thi SkyPixel Aerial Photography & Video Contest năm 2018 vừa công bố giải thưởng dành cho những tấm ảnh chụp trên không xuất sắc nhất 2018. Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất, nhì ở các hạng mục ảnh vui tươi và ảnh thể thao.

Hội thảo về Georges Simenon

Sáng 17/3/2019 tại Hà Nội, Công ti Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã tổ chức buổi hội thảo Simenon - tiểu thuyết gia giữa các nhà văn. Đây là sự kiện kỉ niệm 30 năm ngày mất của nhà văn Georges Simenon và Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019 tại Việt Nam.

Man Booker quốc tế 2019: Khi các nhà xuất bản nhỏ chiếm ưu thế

Danh sách dài của Man Booker quốc tế gồm những cuốn sách hầu hết được phát hành bởi các nhà xuất bản tư nhân, chỉ có hai cuốn là từ các nhà xuất bản lớn.

Nobel Văn học 2019 sẽ trao hai giải

Viện Hàn lâm Thụy Điển trao thêm một giải văn học vào mùa thu với kỳ vọng lấy lại niềm tin của công chúng sau scandal tình dục.

VCCA ra mắt triển lãm số "Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh và tác phẩm"

Triển lãm giới thiệu 35 tác phẩm của Vincent Van Gogh - một trong những họa sỹ xuất sắc nhất thuộc trường phái Hậu ấn tượng với những kiệt tác nổi bật đã đi vào lịch sử hội họa thế giới.

Vĩnh biệt một huyền thoại

Nghệ sỹ piano và nhạc trưởng huyền thoại André Previn, người tạo dựng một sự nghiệp xuyên biên giới từ nhạc cổ điển đến nhạc pop, từ các tổng phổ nhạc phim đến jazz, và giành cả giải Oscar lẫn Grammy, đã qua đời ở tuổi 89.

Báo Singapore ca ngợi sự nhiệt tình, lòng hiếu khách của dân Việt Nam

Báo Liên hợp buổi sáng của Singapore ngày 27/2 đăng bài viết về những nỗ lực chuẩn bị cùng sự nhiệt tình, thân thiện của người dân thủ đô Hà Nội khi chào đón các nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên.

Sách khắc họa phong cách lãnh đạo của Donald Trump

Cuốn "Hiểu về Trump" (tác giả Newt Gingrich) bàn về chủ nghĩa thực dụng, coi trọng tính hiệu quả của Tổng thống Mỹ.

'Địch Công kỳ án' câu chuyện từ lịch sử đến văn hóa

NXB Văn học vừa ấn thành series 16 tập “Địch Công kỳ án” của nhà Đông Phương học người Hà Lan Robert Van Gulik. “Địch Công kỳ án” mang đến một không khí mới, tạo nên sự sức hấp dẫn riêng, và trở thành một trong những series trinh thám hấp dẫn với nhiều người.

Bức họa diễm tuyệt của văn chương

Trong một lần tới Việt Nam giao lưu, nhà văn kiêm biên kịch người Pháp David Foenkinos, tác giả của các tiểu thuyết lãng mạn pha lẫn hài hước như Chỉ tại vợ tôi gợi tình, Mối tình Paris, Những lần ta chia tay hé lộ về một tác phẩm sắp ra mắt tại Việt Nam, được nhấn mạnh là quan trọng trong sự nghiệp viết văn của anh.

Nhiều nhà thơ Việt đọc tác phẩm trên đài phát thanh Mỹ

Sáng tác của Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh, Nguyễn Trọng Tạo... vang trên radio nhiều đại học và đài phát thanh công cộng ở Mỹ.

Những cầu nối cho văn học Việt

Ngày 16/2, Hội nghị quảng bá Văn học Việt Nam lần thứ IV đã diễn ra tại Hà Nội. Nhân sự kiện này, có thể nhìn lại đóng góp đáng quý của những người bạn văn chương quốc tế cho việc quảng bá rộng rãi hơn văn học Việt Nam ra thế giới trong những năm qua.

Văn hóa Việt Nam lần thứ ba được giới thiệu tại trường sở Hungary

Sau hai kỳ đầu tiên để lại nhiều dư âm vào năm 2011 và 2015, “Ngày Văn hóa Việt Nam” lần thứ ba được tổ chức rất thành công tại Trường Tiểu học và Trung học Thực nghiệm nổi tiếng mang tên thi hào Radnóti Miklós ở thủ đô Budapest, Hungary vào chiều 8/2/2019.

Haruki Murakami: "Bạn phải vượt qua bóng tối trước khi bước ra ánh sáng"

Tiểu thuyết của Murakami thu hút hàng triệu người đọc song câu chuyện khuất lấp trong chặng đường đến với văn chương và sự nổi tiếng của ông không phải ai cũng biết.

Nhà thơ Mary Oliver qua đời

Nhà thơ người Mĩ từng đoạt giải Sách Quốc gia và giải Pulitzer đã qua đời ở tuổi 83 do căn bệnh ung thư.

“Người bình thường” của một nhà văn đặc biệt

Normal People (tạm dịch: Người bình thường) là cuốn tiểu thuyết thứ hai của nhà văn người Ireland - Sally Rooney, xuất bản tháng 9/2018 đã nhanh chóng gây tiếng vang và được ghi nhận về chuyên môn.

Hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama "gây sốt" toàn thế giới

Hiện nay, nếu The Reckaming (tạm dịch: Sự tính toán) của John Grisham vẫn đứng đầu danh sách tiểu thuyết bán chạy nhất, thì cuốn hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đứng đầu số lượng bán ra ở thể loại của mình.

Lễ trao Giải Quả cầu Vàng năm 2019: Tưng bừng khai hội

Vào lúc 8 giờ sáng 7/1 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải phim điện ảnh và truyền hình lớn nhất hành tinh - giải Quả cầu Vàng (Golden Globe Awards) 2019 - đã được khai mạc tại khách sạn Beverly Hilton, bang California, Mỹ.

Trung Quốc: Choáng ngợp lễ hội băng đăng quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân

Lung linh và lộng lẫy - Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, một trong những lễ hội băng tuyết lớn nhất trên thế giới, đã chính thức khai mạc ngày 5/1 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Trang 11/151
1 ...9 10 1112 13 ...151